Quốc tế

Quân đội Syria diệt liền lúc 60 tay súng IS gần sân bay Deir ez-Zor

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiêu diệt liền lúc trên 60 tay súng IS gần sân bay Deir ez-Zor và kiểm soát một nửa diện tích lãnh thổ Deir ez-Zor.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin địa phương cho biết, quân đội Syria đã tiêu diệt liền lúc trên 60 tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gần sân bay Deir ez-Zor và kiểm soát một nửa diện tích lãnh thổ Deir ez-Zor.

Cụ thể, quân chính phủ đã kiểm soát hơn một nửa diện tích lãnh thổ Deir ez-Zor, khu vực bị phiến quân IS phong tỏa trong hơn 3 năm qua.

Quân đội Syria diệt liền lúc 60 tay súng IS gần sân bay Deir ez-Zor.

Hiện lực lượng Syria vẫn đang tiếp tục tân công nhằm phá vòng vây và thiết lập tuyến tiếp tế cho cư dân thành phố. Hiện, biện pháp giao hàng tiếp tế tới thành phố là qua đường hàng không. 

Chiến dịch chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Homs, lấy đà tiến công về Deir Ezzur và đẩy khủng bố ra khỏi cả hai tỉnh của quân đội Syria những ngày gần đây đã đã gây ra những tổn thất lớn đối với những kẻ khủng bố ở hai tỉnh này.

Cùng với sự tiến công của quân đội Syria, các tiêm kích Nga và Syria cũng đã liên tiếp dội hỏa lực vào các phong trào của IS và các trung tâm thu thập thông tin của chúng ở Homs và Deir Ezzur.  

Nguồn tin quân sự báo cáo rằng hàng ngàn binh lính quân đội chính phủ Syria và các chiến binh thuộc phong trào Hồi giáo Hezbollah đã tiến quân tới thành phố Palmyra, Homs để nối chiến dịch chống khủng bố quy mô lớn tại đây.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik/FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo