Quốc tế

Quân đội Syria điều binh, đánh thẳng vào căn cứ IS ở miền Trung

(DNVN) - Quân đội Syria đã gửi một đơn vị binh lính mới đến sa mạc Badiyeh ở các vùng miền Trung để tham gia vào chiến dịch giải vây thành phố Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã điều đơn vị gồm 200 thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia từ căn cứ quân sự Qamishli ở tỉnh Hasaka tới khu vực Badiyeh để tham gia vào chiến dịch sắp tới của chính phủ nhằm chấm dứt sự hiện diện của phiến quân IS tại Deir Ezzur.  

Quân đội Syria điều viện binh, đánh thẳng vào căn cứ IS ở miền Trung.

Vào ngày 19/8, quân đội Syria tiếp tục tiến quân chống lại IS tại các tỉnh Raqqa, Hama và Homs và hoàn thành cuộc bao vây bọn khủng bố ở miền Trung nước này.

Binh lính Syria cũng đã tiến lên chống lại IS ở phía Nam của thị trấn Ithriya, Đông Bắc Hama và tấn công tuyến phòng ngự của IS từ vị trí phía bắc của vùng al-Sha'er ở Đông Homs và tiến tới Jabal al -Fasedah ​​ở Đông Hama.

Nguồn tin cho biết thêm rằng quân đội đã giành quyền kiểm soát tất cả các con đường theo hướng phía đông của thị trấn al-Salamiyah thuộc tỉnh Hama.

Các báo cáo liên quan cho biết, quân đội Syrai hiện đã kết thúc giai đoạn đầu của hoạt động chống IS ở các tỉnh trung tâm, bao gồm cả ở Raqqa, Homs và Hama, sau khi đã kiểm soát được toàn bộ vùng lãnh thổ rộng 9.000 km2 trong đó có 25 thị trấn, làng mạc và 5 giếng khoan dầu khí trong 5 ngày hoạt động quân sự chống IS ở miền trung Syria.

Hàng trăm tên khủng bố đã bị giết hoặc bị thương, 8 xe bọc thép, 30 xe quân sự, 14 kho vũ khí, 18 trung tâm chỉ huy và 1 bệ phóng tên lửa đã bị phá hủy trong các cuộc tấn công.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo