Quốc tế

Quân đội Syria điều đặc nhiệm đánh thẳng vào pháo đài IS ở Đông Ghouta

(DNVN) - Một lượng lớn lực lượng đặc nhiệm của quân đội Syria đã được điều đến Đông Ghouta để tham gia vào giai đoạn cuối của hoạt động chống khủng bố tại đây.

AMN dẫn nguồn tin quân sự cho hay, một số lượng lớn các lực lượng đặc nhiệm của quân đội chính phủ Syria đã được triển khai xung quanh khu vực Jobar để khởi động giai đoạn cuối cùng của hoạt động chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Ghouta, Damascus.

Quân đội Syria điều đặc nhiệm đánh thẳng vào pháo đài IS ở Đông Ghouta.

Quân đội Syria hiện đang chuẩn bị bước cuối cùng để khởi động một chiến dịch quy mô lớn tại Jobar sau khi Faylaq al-Rahman và Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) tuyên bố không đầu hàng Chính phủ Damascus.

Trước đó, quân đội Syria đã tham gia đụng độ với các phần tử khủng bố ở Ein Terma và Jobar, trong khi các đơn vị pháo binh và tên lửa của chính phủ dội hỏa lực vào tuyến phòng thủ của bọn khủng bố trong khu vực.     

Các đơn vị quân đội tiên tiến chống lại những kẻ khủng bố ở Jobar và chiếm nhiều tòa nhà phía Đông sau hàng giờ xung đột. Phiến quân Al-Nusra đã phải hứng chịu thương vong nặng nề trong các cuộc đụng độ.   

Binh lính Syria cũng đã giao tranh dữ dội với Faylaq al-Rahman sau khi các tay súng khủng bố tấn công một số vị trí của quân chính phủ ở phía Bắc nhà máy chế biến thịt ở sa mạc Wadi ở Ein Temma qua một con đường hầm cũ.  

Faylaq al-Rahman đã buộc phải rút lui sau khi chịu thương vong nặng nề và thiệt hại lớn về thiết bị quân sự trong cuộc đụng độ với quân đội Syria. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo