Quốc tế

Quân đội Syria điều thêm quân, Đông Damascus sắp thành chảo lửa

Quân đội Syria đã điều số lượng lớn binh lính cùng với Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) và trang thiệt bị quân sự tối tân tới Đông Ghouta nhằm tăng cường chiến dịch tấn công nhằm vào các nhóm khủng bố trong khu vực.

Các quan chức quân sự hôm 12/5 tiết lộ rằng, quân đội Syria đã điều số lượng lớn binh lính cùng với Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) và trang thiệt bị quân sự tối tân tới Đông Ghouta nhằm tăng cường chiến dịch tấn công nhằm vào các nhóm khủng bố trong khu vực. 

Quân đội Syria điều thêm quân, Đông Damascus sắp thành chảo lửa.

Nguồn tin xác nhận rằng, một đoàn quân tiếp viện, bao gồm lực lượng đặc nhiệm, các tay súng NDF và lính bộ binh mà ban đầu được triển khai ở thành phố Damascus, đã tới Đông Damascus. 

Số quân tiếp viện này sẽ tạo thêm sức mạnh cho Quân đoàn 5 tại Đông Damascus, khi họ nỗ lực tiến về phía biên giới Iraq. 

Binh lính Syria đã phát động đợt chiến dịch chống khủng bố mới tại Đông Nam Damascus vào ngày 11/5 và nỗ lực tiến công chống lại phiến quân khủng bố của Quân đội Syria Tự do (FSA) dọc tuyến đường cao tốc chính nối Damascus tới thủ đô Baghdad của Iraq. 

Binh lính Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của FSA dọc cao tốc Damascus-Baghdad và giành lại quyền kiểm soát khu vực al-Saba'a al-Bayar cùng một số khu vực khác. 

Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch của họ từ al-Saba'a al-Bayar và nỗ lực tái chiếm chốt kiểm tra Zaza, trong khi đó các đơn vị khác của lực lượng chính phủ đã nhắm vào các trung tâm tập trung của FSA gần dãy núi chiến lược al-Sabihiyeh.

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo