Quốc tế

Quân đội Syria điều thêm viện trợ tới Palmyra, IS chết như ngả rạ

(DNVN) - Quân đội chính phủ Syria thêm binh lính tiếp viện, đẩy lùi tiến công ở căn cứ sân bay quân sự T-4, hàng trăm khủng bố chết dưới đòn không kích Nga.

Nguồn tin quân sự tại sân bay T-4 cho biết, hơn 100 binh sĩ từ lực lượng Hezbollah đã đến phía Đông thành Homs để tham gia vào cuộc tấn công thành phố Palmyra.  Lực lượng Hezbollah sẽ thực hiện các trận đánh phối hợp với quân đội Syria, dưới sự giúp đỡ của các cố vấn quân sự Iran, những người trực tiếp giúp đỡ và viện trợ cho lực lượng này.

Tình hình chiến sự ở Palmyra, Syria.

Quân chính phủ Syria đã nhanh chóng đẩy lùi được các cuộc tấn công, lực lượng chính phủ đã tiêu diệt 3 bọc thép trong đó có 2 xe tăng chiến đấu và 5 xe kỹ thuật trong khi giết chết 20 tên khủng bố. 

116 tay súng khủng bố thiệt mạng sau hàng loạt cuộc không kích của Nga và Syria ở Tây và Tây Nam Thành cổ Palmyra, phía Đông tỉnh Homs. Bên cạnh những tên bị thương.

Trong khi đó, một đơn vị khác cũng đẩy lùi được cuộc tấn công IS trên một trong những vị trí phòng thủ của quân khủng bố tại Al-Furs ngọn đồi phía đông bắc của thành phố Al-Qaryatayn. Ở đây, quân đội chính phủ đã có thể phá hủy 2 xe bọc thép và 3 xe kỹ thuật gắn súng chống máy bay tự động  23mm.

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu của Nga cho biết, binh sỹ Syria dưới sự hỗ trợ của Không quân Nga đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của phiến quân IS tại Palmyra.

Phó Chỉ huy thứ nhất của Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga ở Syria, Trung tướng Viktor Poznikhir cho biết, tình hình ở Palmyra cơ bản đã ổn định. Nhiều cuộc tấn công của khủng bố IS đã bị đẩy lùi.

 

Nên đọc



Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo