Quốc tế

Quân đội Syria điều viện binh từ Dara'a tới Deir Ezzur chiến đấu với IS

(DNVN) - Quân đội Syria đã điều một số đơn vị binh lính mới đến thành phố Deir Ezzur để tham gia vào chiến dịch chống khủng bố của lực lượng ủng hộ chính phủ.

Nguồn tin quân sự cho hay, các đơn vị quân đội Syria được triển khai tại tỉnh Dara'a gần đây đã nhận được lệnh di chuyển tới Deir Ezzur để hỗ trợ cho các hoạt động của chính phủ Damascus chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong tỉnh.

Quân đội Syria điều viện binh từ Dara'a tới Deir Ezzur chiến đấu với IS.

Theo các nguồn tin quân sự, lực lược quân đội Syria bị điều khỏi Dara'a sau khi lệnh ngừng bắn giữa quân đội chính phủ và các nhóm chiến binh trong khu vực có hiệu lực. Trước đó, chính phủ Damascus cũng đã cử nhiều nhóm lực lượng mới đến Deir Ezzur từ các vùng khác nhau để tăng cường hoạt động chống lại IS trong tỉnh.

Được hậu thuẫn bởi máy bay chiến đấu và các đơn vị pháo binh của chính phủ Damascus, quân đội Syria hôm 17/9 đã tiến sát tới thành trì của IS ở vùng nông thôn Đông Nam Deir Ezzur và giành lại ngôi làng al-Jafrah sau khi kiểm soát vùng al-Mari'eiyeh.

Ngoài ra, quân đội chính phủ cũng đã đẩy lùi IS ra khỏi phía Tây thị trấn Bu Omar. Đài quan sát Syria về Nhân quyền (SOHR) xác nhận rằng quân đội Syria hiện đã triển khai tới khu vực cách thị trấn al-Mayadeen, pháo đài chính của phiến quân IS trong tỉnh chỉ khoảng 25 km.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo