Quốc tế

Quân đội Syria dốc sức cho "mẹ của tất cả các cuộc chiến" ở Idlib

(DNVN)-Quân đội Syria đang chuẩn bị phát động một cuộc tấn công mới và được coi là "mẹ của tất cả các cuộc chiến" tại phía Tây Bắc Syria sau một chiến dịch thành công ở phía Nam tỉnh Al-Quneitra và Dara'a.

Hôm 23/7, hãng tin AMN dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, Lực lượng Tiger (Hổ Syria) sẽ hướng tới trục tỉnh Idlib trong vài tuần tới. 

Nguồn tin khẳng định rằng, lực lượng Hổ Syria sẽ tập trung vào việc giành lại vùng đồng bằng Al-Ghaab và quận Jisr Al-Shughour. 

Nguồn tin cho biết thêm, Lực lượng Bảo vệ Cộng hòa và Sư đoàn Bọc thép số 4 sẽ tới Jabal Turkmen và Jabal Al-Akrad thuộc Bắc Latakia.

Lực lượng Bảo vệ Cộng hòa và Sư đoàn Bọc thép số 4 sẽ được giao nhiệm vụ giành lại những khu vực trên ở Bắc Latakia và giành lại khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. 

Quân đội Syria dốc sức cho "mẹ của tất cả các cuộc chiến" ở Idlib.

Đây được cho sẽ là những cuộc tấn công khó khăn nhất trong năm nay đối với quân đội Syria khi lực lượng nổi dậy thánh chiến tại khu vực này của Idlib và Latakia được trang bị đầy đủ và đào tạo tốt. 

Ngoài ra, lực lượng nổi dậy thánh chiến ở Tây Nam Idlib và phía Bắc Latakia có số lượng lớn các chiến binh nước ngoài. Điều đó khiến cho cuộc chiến có vai trò quan trọng đối với lực lượng Nga và Syria. 

Theo AMN, có lẽ trở ngại lớn nhất của quân đội Syria trong cuộc tấn công này sẽ là quân đội Thổ Nhĩ Kỳ - lực lượng đã thiết lập các chốt giám sát tại đây, 

Các vị trí giám sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thường ngăn chặn quân đội Syria tiến công về phía các khu vực do phiến quân thánh chiến nắm giữ. 

Lực lượng nổi dậy thánh chiến tại khu vực này cũng đã phát động một số cuộc tấn công bằng máy bay do thám vũ trang nhằm vào căn cứ không quân Hmeymim của quân đội Nga tại Tây Nam Latakia. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo