Quốc tế

Quân đội Syria dốc sức giải phóng Al-Qaboun

Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự ở phía Đông Damascus và giành lại quyền kiểm soát một số khu vực chiến lược ở quận al-Qaboun để bắt đầu giai đoạn tấn công cuối cùng chống lại khủng bố tại khu vực này.

Theo hãng tin Fars, binh lính Syria đã tái chiếm một số khu định cư và tiến thêm 500m sau các cuộc đụng độ với khủng bố ở phía Nam nhà máy điện ở quận al-Qaboun.

Quân đội Syria dốc sức giải phóng Al-Qaboun.

Một nguồn tin quân sự tiết lộ, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát nhà máy điện, đồng thời cho biết thêm khu vực này có vai trò rất quan trọng bởi nơi đây có một trong những đường hầm quan trọng nhất để chuyển đạn dược và thiết bị của khủng bố. 

Chỉ huy của nhóm khủng bố Jeish al-Islam đã tiến vào quận al-Qaboun thông qua đường hầm tương tự cách đây một vài tuần. 

Theo nguồn tin quân sự khác, quân đội Syria đang chuẩn bị cuộc tấn công cuối cùng nhằm vào quận al-Qaboun sau những chiến thắng gần đây. 

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria hi vọng đè bẹp hoàn toàn phiến quân khủng bố trong tuần này. 

Các báo cáo trước đó cho hay, quân đội Syria đã triển khai lực lượng quanh pháo đài quan trọng nhất của Mặt trận al-Nusra tại quận al-Qaboun. 

 

Quân chính phủ đã tiến vào khu vực phía Nam quận al-Qaboun sau các cuộc đụng độ ác liệt với khủng bố al-Nusra ở Đông Damascus và đóng quân tại các khu vực phía Nam trường học Abdul Qani Bajeqni như một trong những căn cứ lớn nhất và quan trọng nhất của al-Nusra tại quận này. 

Trong khi đó lực lượng tên lửa, pháo binh và không quân đã nhắm vào một số căn cứ của al-Nusra ở al-Qaboun.

Một nguồn tin quân sự nhấn mạnh đến các cuộc tấn công dữ dội của quân chính phủ chống lại khủng bố tại khu vực nay. 

Nguồn tin cho biết thêm, các tuyến phòng thủ của phiến quân đã bị chọc thủng, và các cuộc đụng độ tại mặt trận này vốn được coi là cửa ngõ của Đông Ghouta sẽ sớm chấm dứt.

Nên đọc

 

NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo