Quốc tế

Quân đội Syria dội "bão lửa" đẩy lùi cuộc đột kích của phiến quân ở Homs

(DNVN) - Lực lượng phiến quân ở phía Bắc tỉnh Homs (Syria) liều lĩnh mở cuộc đột kích dữ dội, bất ngờ vào các phòng tuyến của do chính quyền Assad kiểm soát nhưng tự chuộc lấy thất bại nặng nề trước hỏa lực đáp trả của quân đội Syria.

Quân đội Syria đã dội bão lửa đẩy lùi được một cuộc đột kích nguy hiểm của phiến quân ở Homs.

Almasdarnews dẫn các nguồn tin từ chính phủ Syria cho biết, các phòng tuyến của quân đội Syria gần thị trấn Jaboorin ngày 22/12 đã bị các lượng phiến quân tấn công dữ dội. Tuy nhiên, cuộc đột kích nhanh chóng bị lực lượng lính canh phát hiện trước khi phiến quân kịp xâm nhập vào các phòng tuyến của quân đội Syria. 

Ngay sau đó, lính canh báo động, các đơn vị pháo binh tinh nhuệ của quân đội Syria đóng trong khu vực được lệnh khai hỏa, dội bão lửa vào những kẻ đột nhập. Hỏa lực mạnh mẽ của pháo binh Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công, buộc phiến quân phải tháo chạy.

Lực lượng phiến quân vẫn đang hoạt động mạnh tại khu vực nông thôn phía Bắc của tỉnh Homs mặc dù thực tế các lực lượng do quân đội Syria dẫn đầu đã bao vây khu vực.

Một số nhóm phiến quân ở vùng nông thôn phía Bắc tỉnh Homs đã buông súng đầu hàng quân đội Syria tuần này. Theo báo cáo của quân đội Syria đêm 22/12, ít nhất 10 thành viên của lực lượng phiến quân Harakat Ahrar Al-Sham đã đầu hàng để được ân xá.

Trung tâm Hòa giải Nga chịu trách nhiệm giám sát việc đầu hàng và hiện đang hỗ trợ các tay súng Harakat Ahrar Al-Sham trong lộ trình ân xá ở Homs. 

 

Trước đó, 121 tay súng của nhóm Ahrar Al-Sham cũng buông vũ khí đầu hàng quân đội Syria tại thị trấn Daar Al-Kabira hồi đầu tuần này.

Nên đọc
Việt Trần (theo Almasdarnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo