Quốc tế

Quân đội Syria dội "bão lửa", quân tinh nhuệ của phiến quân đại bại

(NDVN) - Một số lượng lớn quân tinh nhuệ của nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Mặt trận Al-Nusra liên kết với mạng lưới khủng bố khét tiếng Al-Qaeda vừa bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh với quân đội Syria gần căn cứ không quân Abu al-Dhohour ở Đông Nam tỉnh Idlib.

Xe tăng Syria nã đạn vào các vị trí của phiến quân. Ảnh minh họa.

Theo Fars, các nguồn tin cho hay, 9 thành viên thuộc đơn vị tinh nhuệ của Al-Nusra đã bị giết trong khi hơn 20 người khác bị trọng thương sau cuộc tấn công dữ dội của quân đội Syria.

Cụ thể, ngày 10/1, các đơn vị tên lửa vào pháo binh của quân đội Syria đã dội "bão lửa" vào các vị trí của lực lượng tinh nhuệ Al-Nusra tại sân bay quân sự Abu al-Dhohour và các khu vực gần đó gây thiệt hại nặng nề cho phiến quân.

Trước đó, để ngăn chặn tốc độ tiến quân thần tốc của quân đội Syria, Mặt trận Al-Nusra đã triển khai hàng trăm chiến binh tinh nhuệ tới tử thủ tại căn cứ Abu al-Dhohour. Tuy nhiên, kế hoạch của Al-Nusra đã đại bại.

Mới đây nhất, quân đội giải phóng được một loạt các thị trấn bao gồm al-Adeliyeh, Tal al-Aowja, Rasm al-Ward và Marijab Jamlan vào sáng sớm 10/1. 

Tổng cộng trong 2 tuần qua, quân đội Syria đã giải phóng được 200 thị trấn, làng mạc trong khu vực khiến một số lượng lớn các chiến binh Al-Nusra thiệt mạng và bị thương nặng. 

 

Trong số những kẻ thiệt mạng có Abu Musa al-Hamdani, một chỉ huy cao cấp sừng sỏ của nhóm phiến quânTaftnaz. Tên Hamdani bị tiêu diệt cùng toàn bộ các thành viên trong nhóm của hắn trong một cuộc giao tranh với quân đội Syria gần Abu al-Dhohour.

Ngoài ra, thiết bị quân sự, vũ khí của nhóm phiến quân này trong khu vực cũng bị phá hủy. 

Trước bước tiến không thể cản được của quân đội Syria, các nhóm phiến quân được cho là đã rút chạy khỏi một số làng mạc và thị trấn trong khu vực những ngày gần đây. Theo đó, phiến quân khủng bố đã bị xóa sổ hỏi làng al-Khariba. 

Quân đội Syria đang phong tỏa 2 tuyến đường nối Abu al-Dhohour với thị trấn Ma'arat al-Nu'aman và Tal Zaman. Được biết, hiện tới Abu al-Dhohour thông qua đường Saraqib là tuyến duy nhất mà phiến quân còn kiểm soát.

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo