Quốc tế

Quân đội Syria dội hỏa lực mạnh vào Đông Damascus

(DNVN)-Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch chống khủng bố ở Ein Terma và Jobar ở Đông Ghouta nhằm giảm các mối đe dọa trong khu vực.

Theo hãng tin FNA, lực lượng tên lửa và pháo binh Syria đã dội hỏa lực mạnh vào thành trì của khủng bố tại làng Jesrin ở Đông Terma, trong khi đó lực lượng bộ binh đã nỗ lực tiến công chống lại khủng bố tại khu vực này. 

Một nguồn tin quân sự tại Đông Ghouta thông báo rằng, giai đoạn hai của chiến dịch ở Jobar sẽ bắt đầu trong vài ngày tới.

Pháo binh Syria dội hỏa lực mạnh vào Đông Damascus

Nguồn tin cho biết thêm, các đơn vị quân đội cũng đã bắt đầu đợt tấn công mới nhằm vào tuyến phòng thủ của khủng bố nhằm đẩy lùi họ ra khỏi tam giác Ein Terma-Zmelka-Jobar.

Theo nguồn tin này, chiến dịch mới tại tam giác này là nhằm cắt đứt các tuyến tiếp tế của Faylaq al-Rahman vốn đang đe dọa an ninh khu vực phía Đông tỉnh Damascus. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 21/7, binh lính Syria đã nối lại chiến dịch tấn công chống lại khủng bố ở Đông Ghouta, giành lại khu chợ al-Kheir và trạm xăng al-Sonbol sau nhiều giờ đụng độ dữ dội với phiến quân ở khu vực Ein Terma ở phía Đông Damascus.

Trong khi đó, số lượng lớn các thành viên mới của quân đội Syria đã được triển khai tại Jobar trong những ngày gần đây để bắt đầu một chiến dịch quan trọng khác tại khu vực này.

Sau những thành công gần đây ở Ein Terma, quân chính phủ được cho là sẽ bắt đầu chiến dịch ở Jobar khi họ nỗ lực đẩy lùi những tay súng phiến quân còn lại của Faylaq Al-Rahman khỏi khu vực này. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo