Quốc tế

Quân đội Syria dội hỏa lực ở Đông Damascus, khủng bố chịu trận

(DNVN)-Quân đội Syria đã đụng độ với phiến quân khủng bố tại phía Đông Ghouta ở Damascus và giành lại quyền kiểm soát một số điểm sau khi phiến quân vi phạm lệnh ngừng bắn.

Các tay súng khủng bố đồn trú ở Ain Tarma cũng như các nông trường ở Đông Ghouta đã nhắm vào khu vực al-Dokhaniyeh gần Damascus bằng pháo cối, tiêu diệt và làm bị thương một số dân thường. 

Đáp lại, quân đội Syria đã tấn công các căn cứ của khủng bố ở Jobar, Ain Tarma và Arabayn ở Đông Damascus bằng việc nã tên lửa và pháo, đồng thời giành lại quyền kiểm soát một số khu vực giữa Jobar và cầu al-Kabas bằng cách tiến công qua mặt trận Ain Tarma. 

Quân đội Syria dội hỏa lực ở Đông Damascus, khủng bố chịu trận.

Trong khi đó, binh lính Syria đã tái chiếm khu vực Be'r al-Qasab ở Đông Nam Damascus sau các cuộc đụng độ với khủng bố. 
Không quân Syria cũng đã oanh tạc một số vị trí của khủng bố ở quận Jobar thuộc Đông Damascus. 

Tuần trước, quân đội Syria đã điều hàng trăm lính mới tới tỉnh Damascus khi các nguồn tin an ninh tiết lộ rằng, quân chính phủ đang chuẩn bị cho chiến dịch quân sự to lớn và nhạy cảm gần thủ phủ thành phố. 

"Quân đội Syria có ý định bắt đầu một chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm giành lại quận Jobar từ tay khủng bố", một nguồn tin an ninh cho hay. 

Nguồn tin cho biết thêm, Damascus hiện đang trong giai đoạn cuối cùng của hoạt động chuẩn bị nhằm điều binh lính và thiết bị quân sự tới mặt trận quan trọng trong khi các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria hiện đang nhắn vào các tuyến phòng thủ của khủng bố trong khu vực. 

Quân đội và không quân đã tiếp tục tấn công Mặt trận Al-Nusra tại Tây Nam và Đông Nam Damascus, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân khủng bố. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo