Quốc tế

Quân đội Syria dội hỏa lực vào Deir Ezzur, 9 chỉ huy IS bỏ mạng

(DNVN)-Lực lượng tên lửa và pháo binh Syria đã nhắm vào một trung tâm chỉ huy chính của phiến quân IS ở phía Đông thành phố Deir Ezzur hôm 04/9, tiêu diệt 9 chỉ huy cấp cao và làm bị thương một số tay súng khác.

Theo hãng tin FNA, lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã bắn phá dữ dội vào trung tâm chỉ huy chính của IS tại khu vực al-Huweiqa al-Qarbi, nghiền nát trung tâm chỉ huy này, đồng thời tiêu diệt 9 tay súng chỉ huy. 

Các nguồn tin quân sự cho biết, 9 chỉ huy khét tiếng của IS thiệt mạng trong cuộc tấn công này là Abu Oamr al-Karbouli, Abu Mohammad al-Sho'ayti, Abu Maryam al-Tayaneh, Abu Mo'aviyeh Idlib, Abu Dajaneh Bakras, Abu Obeidah al-Ani, Abu Salman al-Ahwazi và Abu Yaqoub al-Mohajer.

Quân đội Syria dội hỏa lực vào Deir Ezzur, 9 chỉ huy IS bỏ mạng

Không quân Syria cũng đã tiến hành một loạt cuộc oanh kích nhằm vào vị trí của IS tại làng al-Ayyash, al-Shomeitiyeh, al-Masrab, al-Khariteh, al-Tabni và gần căn cứ Panorama, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Trong khi đó, nguồn tin địa phương cho hay, một loạt chỉ huy IS và các thành viên được triển khai tại Đông và Tây Deir Ezzur đã chạy trốn khỏi chiến trường giữa lúc quân đội Syria tiến công nhanh về phía thành phố này. 

Trước đó, cùng ngày, nguồn tin địa phương xác nhận, IS đã phát động một số cuộc tấn công nhằm vào khu dân cư ở Deir Ezzur để trả thù việc người dân tràn ra các tuyến phố và ủng hộ đà tiến công nhanh của quân đội Syria về phía thành phố vốn bị phiến quân khủng bố bao vây trong suốt 3 năm qua. 

Các nguồn tin địa phương hôm 04/9 xác nhận rằng, người dân tại khu vực al-Qosour và al-Joureh đã đổ ra các tuyến phố ở Deir Ezzur và tán dương việc quân đội Syria đã tiếp cận được căn cứ lữ đoàn 137, sẵn sàng hoan nghênh quân chính phủ. 

Nguồn tin cho biết thêm, các tay súng IS đã bắn phá dữ dội các khu dân cư ở thành phố Deir Ezzur để trả thù người dân, sát hại 5 người dân và làm bị thương một số người khác. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo