Quốc tế

Quân đội Syria dội mưa tên lửa, ra tối hậu thư ép hàng phiến quân

(DNVN) - Các đơn vị pháo binh và tên lửa Syria ngày 10/1 được lệnh bắn phá ác liệt vào các tuyến phòng thủ của phiến quân ở Đông Damascus trong khi đó, quân đội ra tối hậu thư cho các tay súng cơ hội cuối cùng để đầu hàng.

Quân đội Syria bắn tên lửa diệt khủng bố gần làng Morek, ảnh chụp tháng 10/2015. Ảnh AP

Theo Fars, quân đội Syria đang tiếp tục mở rộng phạm vi tấn công phiến quân tại quận Harasta ở Đông Damascus với sự yểm trợ của các đơn vị pháo binh và tên lửa. 

Trước đó, các nguồn tin quân sự tiết lộ, quân đội tấn công các vị trí của phiến quân ở Nhà máy nghiền bột gần căn cứ cơ giới chiến lược gần quận Harasta. Phá vỡ được các phòng tuyến của phiến quân, quân đội Syria đã tiến về phía khu lân cận Modira và các khu lân cận khác ở phía Đông của Harasta.

Trong khi đó, các đơn vị bộ binh Syria đã chiếm được một số tòa nhà  trong khu phố al-Hada'eq ở Harasta. Các binh sĩ trung thành với Tổng thống Assad cũng tiêu diệt được một chiếc xe quân sự của nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra và giết chết toàn bộ các chiến binh trên xe.

Hiện quân đội Syria đã triển khai thêm một số lượng lớn lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ từ Deir Ezzur tới khu vực Harasta để đẩy mạnh các cuộc tấn công nhắm vào phiến quân.  

Song song với đòn tấn công mạnh mẽ trên chiến trường, quân đội Syria cũng rải hàng nghìn tờ rơi ở vùng ngoại ô Damascus yêu cầu các tay súng Hồi giáo lập tức đầu hàng. 

 

Cụ thể, quân đội Syria đã đưa ra tối hậu thư cho phiến quân cơ hội cuối cùng để đầu hàng, nhanh chóng rời khỏi các vùng ngoại ô Harasta, Arbin, Jobar, và Ayn Tarma ở Đông Damascus.  

Tối hậu thư được đưa ra vài ngày sau khi 2 nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Harakat Ahrar Al-Sham và Faylaq Al-Rahman phát động cuộc phản công lớn vào các vị trí của quân đội Syria nhằm chiếm lại căn cứ cơ giới chiến lược ở Harasta. Hiện nay dù phiến quân vẫn bao vây căn cứ trên nhưng chúng được cho là sẽ bị đánh bại khi quân tiếp viện của quân đội Syria đặt chân tới khu vực. 

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo