Quốc tế

Quân đội Syria dồn dập "tin vui" ở Raqqa trên đà giải vây Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động quân sự ở Đông Nam Raqqa, giành lại một số khu vực và tiến gần đến pháo đài cuối cùng của phiến quân IS.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã đụng độ nặng nề với những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Nam Raqqa, chiếm lại các ngôi làng al-Nazieh, Rajm Suleiman và ngọn đồi Kharar nhìn ra các thị trấn Qanem Ali và Zour Shemr. 

Đồng thời, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát một số cơ sở khai thác dầu của IS dọc theo các làng vừa được giải phóng.

Quân đội Syria dồn dập "tin vui" ở Raqqa trên đà giải vây Deir Ezzur.

Báo cáo từ chiến trường cũng chỉ ra những tiến bộ gần đây của quân đội Syria đối với thành phố Ma'adan - pháo đài cuối cùng của phiến quân IS trong khu vực giữa tỉnh Raqqa và Deir Ezzur.

Bằng cách tiến gần đến vùng chiến lược al-Bashri ở Tây Deir Ezzur, quân đội Syria sẽ nắm quyền kiểm soát các khu vực rộng lớn. Đồng thời, một nhà giám sát nhân quyền ở Syria cũng đã chỉ ra sự sụp đổ của IS cùng với sự tiến bộ của quân đội Syria, và nhấn mạnh rằng lực lượng quân đội Syria hiện chỉ cách thành phố Deir Ezzur 6 km.

Quân đội Syria đang trên đà tiến vào vùng nông thôn phía Bắc của tỉnh Deir Ezzur lần đầu tiên trong nhiều năm bằng cách giành lại Ma'adan.

Trong một phát triển liên quan vào ngày 26/7, quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của IS ở Đông Nam Raqqa và kiểm soát các giếng dầu và khí đốt al-Jarih sau giải phóng ngôi làng Salam Alaykom.

Syria hiện đang tiến về phía Đông từ hai cánh sườn chính sau khi kiểm soát các lãnh thổ Tây Nam của tỉnh Raqqa. Ở cánh đầu tiên, quân đội chính phủ đang đẩy lùi IS về phía bờ Nam sông Euphrates và Raqqa-Deir Ezzur. Tại cánh sườn thứ hai, quân đội Syria tiến về phía ranh giới của tỉnh Raqqa với Tây Bắc Deir Ezzur.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo