Quốc tế

Quân đội Syria dồn dập "tin vui" tại al-Mayadeen, IS hoảng hồn bỏ chạy

(DNVN) - Quân đội Syria đã mở rộng phạm vi tấn công trong thị trấn al-Mayadeen ở Đông Nam Deir Ezzur, giành lại quyền kiểm soát một số khu vực chiến lược.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria tiếp tục tấn công vào các vị trí của nhóm khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong thị trấn al-Mayadeen hôm 12/10, giành kiểm soát khu vực al-Ba'loum và quảng trường al-Ba'loum ở phần phía tây của thị trấn.

Quân đội Syria dồn dập "tin vui" tại al-Mayadeen, IS hoảng hồn bỏ chạy.

Binh lính Syria cũng tiếp cận khu vực lò nung tự động, mở ra các cuộc đụng độ với phiến quân IS và chiếm được quận al-Balout và một nửa quận al-Sana'ah.

Trong thời gian đó, các đơn vị quân đội khác giành quyền kiểm soát trạm phát điện, quận al-Madiheh, al-Tayyebeh và trường học al-Tayyebeh ở lối vào phía Nam của thị trấn từ tay IS.

Trước đó, quân đội Syria đã đẩy lùi IS ra khỏi nhiều vị trí trên bờ phía Đông của sông Euphrates và tiến vào al-Siyasah. Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đang hoàn tất việc bao vây phía Đông thành phố Deir EzzurKhủng bố IS đang nỗ lực rút khỏi thành phố này trước khi hoạt động bao vây được hoàn tất. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo