Quốc tế

Quân đội Syria dồn quân tới Deir Ezzur, chuẩn bị đánh IS

(DNVN)-Quân đội Syria đã hoàn tất việc triển khai binh lính tại khu vực sa mạc và sắp sửa ra lệnh tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm giải phóng Deir Ezzur.

Theo trang web al-Ahd tiếng Ả Rập, quân đội Syria đã được triển khai tại thị trấn al-Sawaneh thuộc Đông Homs để chuẩn bị cho chiến dịch quân sự chống lại IS tại Deir Ezzur.

Một nguồn tin quân sự tiết lộ, al-Sawaneh được coi là nền tảng của quân đội Syria để bắt đầu chiến dịch đánh IS ở Deir Ezzur.

Syria dồn quân tới Deir Ezzur, chuẩn bị đánh IS vào bất cứ lúc nào

Ông cho biết thêm, quân chính phủ sẽ sớm bắt đầu cuộc tấn công ở  Deir Ezzur từ al-Sawaneh khi quân tiếp viện cũng đang trên đường tới tham gia cùng binh lính đồn trú ở al-Sawaneh.

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương hôm 07/8 cho biết, nhóm khủng bố IS đã bắt đầu bắt giữ thanh niên tại phía Đông tỉnh Deir Ezzur để điều họ ra chiến trường nhằm làm chậm lại đà tiến công của quân đội Syria. 

Cụ thể, IS đã bắt giữ số lượng lớn người trẻ tại một số thị trấn và làng mạc để gửi họ ra chiến trường tham gia cuộc chiến chống lại lực lượng ủng hộ chính phủ Syria. 

Nguồn tin cho hay, hoạt động bắt giữ gần đây diễn ra sau khi IS ra lệnh tăng cường lực lượng tại tỉnh này. 

Trong khi đó, các nhân chứng cho hay, 2 tay súng IS đã bị tiêu diệt bởi những kẻ tấn công chưa rõ danh tính tại thị trấn al-Ashareh ở Đông Nam Deir Ezzur.      

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo