Quốc tế

Quân đội Syria đồng loạt tiến công ở Homs và Deir Ezzur, IS khốn đốn

(DNVN) - Quân đội Syria đã tăng cường các cuộc tấn công chống lại IS ở hai mặt trận Homs và Deir Ezzur, gây ra những tổn thất lớn đối với những kẻ khủng bố.

Chiến dịch chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Homs, lấy đà tiến công về Deir Ezzur và đẩy khủng bố ra khỏi cả hai tỉnh của quân đội Syria những ngày gần đây đã đã gây ra những tổn thất lớn đối với những kẻ khủng bố ở hai tỉnh này.

Quân đội Syria đồng loạt tiến công ở Homs và Deir Ezzur, IS khốn đốn.

Cùng với sự tiến công của quân đội Syria, các tiêm kích Nga và Syria cũng đã liên tiếp dội hỏa lực vào các phong trào của IS và các trung tâm thu thập thông tin của chúng ở Homs và Deir Ezzur.  

Nguồn tin quân sự báo cáo rằng hàng ngàn binh lính quân đội chính phủ Syria và các chiến binh thuộc phong trào Hồi giáo Hezbollah đã tiến quân tới thành phố Palmyra, Homs để nối chiến dịch chống khủng bố quy mô lớn tại đây.

Tuyên bố của Tổng tư lệnh quân đội Syria cho biết, giai đoạn đầu tiên của chiến dịch ở Badiyeh đã kết thúc, đồng thời cho biết thêm lực lượng chính phủ đã nỗ lực giành lại quyền kiểm soát các vị trí chiến lược ở sâu bên trong sa mạc Badiyeh.

Cũng theo tuyên bố này, hàng trăm tay súng khủng bố IS đã bị tiêu diệt và 20.000 km vuông diện tích đất đai đã được quân đội Syria chiếm đóng trong giai đoạn đầu tiên của chiến dịch tấn công Badiyeh ở phía Nam và Đông thành phố Palmyra.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo