Quốc tế

Quân đội Syria đưa loạt lính đặc nhiệm và xe tăng Nga tới Hama

(DNVN)-Quân đội Syria đã điều hàng trăm lính đặc nhiệm tới Đông Hama, đồng thời gửi xe tăng hiện đại của Nga tới chiến trường để phục vụ cho cuộc chiến chống IS.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria đã điều hàng trăm lính đặc nhiệm tới Đông Hama, đồng thời gửi vũ khí quân sự hiện đại của Nga, cụ thể là xe tăng Terminator-2 BMPT, tới chiến trường để phục vụ cho cuộc chiến chống IS. 

Nguồn tin tiết lộ rằng, xe tăng Terminator-2 BMPT - loại xe từng không được sử dụng trong cuộc chiến chống khủng bố - sẽ xuất hiện trong cuộc chiến chống IS sắp tới ở phía Đông thành phố al-Salamiyah.

Quân đội Syria đưa loạt lính đặc nhiệm và xe tăng Nga tới Hama 

Một quan chức quân sự khác cho biết, các lực lượng Nga đang vận hành những xe tăng hiện đại cho đến khi lực lượng Syria trải qua khóa huấn luyện về cách thức dùng xe tăng này. 

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria đã phát động chiến dịch giành lại quyền kiểm soát đường ống dẫn khí đốt và giải phóng phía Đông vùng ngoại ô của thành phố al-Salamiyah nhằm đẩy lùi IS ra khỏi khu vực Aqayrabat.

Cũng theo nguồn tin này, lính đặc nhiệm Desert Hawks của quân đội Syria và xe tăng Nga sẽ tham gia vào chiến dịch đánh IS ở Đông Hama. 

Trong khi đó, phiến quân khủng bố đã gài số lượng lớn bom mìn tại khu vực này và việc IS thông thuộc địa hình khu vực này sẽ khiến chiến dịch tấn công của quân chính phủ gặp khó khăn. 

Nguồn tin nhấn mạnh rằng, việc giải phóng Đông Hama sẽ mở đường cho quân đội Syria tiến vào tỉnh Deir Ezzur và chấm dứt sự hiện diện của IS tại khu vực này. 

 

Cuộc chiến ở Đông Hama sẽ là một trong những cuộc chiến khó khăn nhất trong những tháng gần đây vì IS biết rằng thất bại ở Đông Hama sẽ là một thất bại lớn đối với chúng. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo