Quốc tế

Quân đội Syria đưa quân và vũ khí tới Nam Aleppo, chuẩn bị đánh lớn

Quân đội Syria hôm 09/3 đã điều số lượng lớn binh sĩ và vũ khí tới phía Nam và Tây Aleppo để bắt đầu cho chiến dịch quy mô lớn chống khủng bố tại đây.

Hãng tin Fars dẫn lời các nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria hôm 09/3 đã điều số lượng lớn binh sĩ và thiết bị quân sự tới phía Nam và Tây Aleppo để bắt đầu cho chiến dịch quy mô lớn chống khủng bố tại đây.

Quân đội Syria đưa quân và vũ khí tới Nam Aleppo, chuẩn bị đánh lớn. (Ảnh Fars)

Nguồn tin cho hay, quân đội đã điều số lượng lớn binh sĩ cùng nhiều đạn dược và vũ khí từ các căn cứ của họ tại nhà máy xi măng và học viện pháo binh gần thành phố Aleppo tới chiến trường ở al-Hadhar, al-Eis, Khalseh và al-Howeiz thuộc phía Nam Alepoo nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của lực lượng nhằm chuẩn bị cho chiến dịch tấn công khủng bố trong khu vực.

Nguồn tin cho biết thêm, số lượng lớn lực lượng của Phong trào al-Nujaba của Iraq cũng đã được điều tới al-Hadhar tham gia một cuộc tấn công ủng hộ chính phủ ở phía Nam tỉnh Aleppo.

Cùng với hoạt động điều thêm quân, các cuộc đụng độ dữ dội đã nổ ra giữa quân chính phủ và khủng bố. Trong khi đó, các chiến đấu cơ Nga đã tiến h ành 3 cuộc xuất kích nhằm vào các vị trí của khủng bố ở thị trấn Khan Touman, al-Zerbeh và Ma'arateh.

Nguồn tin cho hay, cuộc tấn công của quân đội Syria đồng nghĩa với việc chấm dứt hoạt động bao vây của khủng bố đối với các thị trấn Fouaa và Kafraya của người Shiite bằng cách đẩy lùi các nhóm khủng bố khỏi các vị trí của họ tại các khu vực phía Tây tỉnh Aleppo.

Các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã tấn công ác liệt vào các vị trí ở Jeish al-Fatah thuộc một số thị trấn ở Tây Nam Aleppo vào ngày 6/3, phá hủy các kho vũ khí và số lượng lớn các phương tiện của phiến quân khủng bố.

 

Trong khi đó, hoạt động của khủng bố từ Idlib tới các khu vực Tây Nam của tỉnh Aleppo đã ngừng lại. Quân đội Syria có thể sẽ tiến hành một chiến dịch quy mô lớn tại khu vực chiến lược này để chấm dứt cuộc bao vây của phiến quân trên các thị trấn Fouaa và Kafraya ở phía Bắc Idlib nhằm mở đường cho hoạt động tái chiếm các khu vực phía Nam hai thị trấn này cũng như các vị trí của khủng bố ở phía Tây Aleppo.

Nên đọc

NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo