Quốc tế

Quân đội Syria đưa tên lửa hiện đại ra chiến trường đánh khủng bố

(DNVN)-Truyền thông Nga đưa tin, các đơn vị phòng không của quân đội Syria gần đây đã được trang bị một hệ thống tên lửa hiện đại để tăng cường đảm bảo an ninh của không phận Damascus.

Tờ Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập hôm 06/8 đưa tin, quân đội Syria đã được trang bị một hệ thống phòng không hiện đại được biết đến là các tên lửa đất - đối - không vác vai Virba để nhắm vào mục tiêu là các vật thể đang bay của khủng bố ở tầm thấp tại Damascus. 

Quân đội Syria đưa tên lửa hiện đại ra chiến trường đánh khủng bố

Sputnik cho biết thêm, hệ thống Virba được trang bị hệ thống điều khiển tự động, theo đó có thể xác định được các mục tiêu đang bay, đồng thời xác định đường bay và độ cao của chúng. 

Một đầu đạn dẫn đường đã được lắp đặt trên các tên lửa của hệ thống Virba, theo đó có thể hỗ trợ hệ thống này thu thập thêm thông tin về mục tiêu. 

Độ nhạy cảm cao của đầu đạn đã gia tăng phạm vi theo dõi lên tới 6km chiều dài và 4km chiều cao. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 03/8, hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập cho biết, quân đội Syria đang sử dụng xe bọc thép AMB-S do Slovakia chế tạo trong cuộc chiến với phiến quân IS. AMB-S được sản xuất dựa trên thiết kế của xe bọc thép BMP-1 và có thể chở 2 người. Tốc độ của xe này đạt 63km/giờ và được trang bị pháo ZU-23-2 cỡ nòng 23mm. 

Nên đọc

 
 
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo