Quốc tế

Quân đội Syria dùng 500 xe bọc thép Nga đánh khủng bố

Truyền thông Nga đưa tin, quân đội Syria đang sử dụng 500 xe bọc thép chở quân BTR-152 của Nga trong chiến dịch chống khủng bố trên toàn quốc.

Báo chí Nga hôm 16/3 cho biết, quân đội Syria đang sử dụng 500 xe bọc thép chở quân BTR-152 của Nga trong chiến dịch chống lại các nhóm khủng bố trên toàn quốc gia Ả Rập này.

Theo hãng thông tấn Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập, hiện có khoảng 500 xe bọc thép chở quân BTR-152 tại Syria và quân đội nước này đang sử dụng chúng trong chiến dịch chống khủng bố tại nhiều khu vực khác nhau trên toàn quốc. 

Quân đội Syria đang sử dụng 500 xe bọc thép chở quân BTR-152 của Nga trong chiến dịch chống khủng bố.

Sputnik cho biết, trước khi bắt đầu chiến dịch chống khủng bố, quân đội Syria chưa khi nào sử dụng loại xe bọc thép này. 

Hồi đầu tháng này, hãng tin Fars cho hay, quân đội Syria đã tối ưu hóa xe tăng chiến trường T-72 để chống lại các tên lửa chống tăng. 

Theo trang web al-Hadath tiếng Ả Rập, một xe tăng T-72 được tối ưu hóa đã bị trúng một tên lửa chống tăng trong một cuộc thử nghiệm ở tỉnh Damascus, tuy nhiên xe tăng này không hề hấn gì và tiếp tục hoạt động. 

Chuyên gia quân sự Diyana Mikhailov cho rằng, tăng T-72 chỉ bị hư hỏng nhẹ trong cuộc thử nghiệm, đồng thời cho biết, tiến trình tối ưu hóa xe thiết giáp này đã thành công. 

Quân đội Syria đã triển khai xe tăng T-90 của Nga chống lại lực lượng khủng bố ở mặt trận Aleppo, Bắc Syria vào tháng 2/2016 sau khi xe tăng T-72 không chống lại được các tên lửa chống tăng của khủng bố. 

 

T-90 và khả năng xuất sắc trong việc tiêu diệt được các tên lửa M79 và TOW đang bay tới dường như là hoàn hảo đối với mối đe dọa chiến tranh như cuộc chiến tại Syria. 

Trong 4,5 năm xung đột, trên 9.000 tên lửa  BGM-71E3B TOW và các hệ thống chống tăng M79 đã xuất hiện tại quốc gia này. Khả năng của chúng trong việc dễ dàng xâm nhập xe tăng T-55 và T-72 là lý do chính khiến quân đội Ả Rập Syria đã gặp nhiều khó khăn trong việc giành thắng lợi ở Aleppo trước khi sử dụng xe tăng T-90. 

Hiện tại, sau quá trình tối ưu hóa, lực lượng vũ trang Syria có thể sẽ tiếp tục sử dụng xe tăng T-72. 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo