Quốc tế

Quân đội Syria đụng độ ác liệt với phiến quân ở al-Bab, Đông Aleppo

(DNVN)-Quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại thị trấn al-Bab, phía Đông tỉnh Aleppo.

FNA đưa tin, các cuộc đụng độ ác liệt giữa quân đội Syria và các tay súng phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tham gia Chiến dịch Lá chắn Euphrates đã nổ ra tại thị trấn al-Bab thuộc phía Đông tỉnh Aleppo hôm 26/02.

Quân đội Syria đụng độ ác liệt với phiến quân ở al-Bab, Đông Aleppo.

Trong khi đó, tờ Sham Times cho hay, binh lính Syria đã giao tranh dữ dội với các lực lượng tham gia Chiến dịch Lá chắn Euphrates gần thị trấn al-Bab vào tối 26/02. 

Sham Times cho biết thêm, các khu vực nằm giữa thị trấn Tadif đã được quân đội Syria chiếm giữ vào ngày 26/02 và khu vực ngoại ô phía Nam al-Bab đã chứng kiến cuộc đụng độ dữ dội thứ hai giữa quân chính phủ và phiến quân do Ankara hậu thuẫn. 

Đụng độ diễn ra sau khi binh lính Syria nỗ lực kiểm soát thị trấn then chốt Tadif thuộc miền Nam al-Bab.

Các báo cáo trước đó cho biết, hôm 27/02, quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với IS tại thị trấn Qasr al-Brij và nỗ lực đẩy lùi các tay súng khủng bố ra khỏi hai thị trấn Nabateh al-Saqireh và Nabateh al-Kabireh. Cuộc tấn công khiến IS chịu tổn thất nặng nề cả về người và của. 

Theo một nguồn tin chiến trường, lực lượng vũ trang Syria đã bắt đầu cuộc tấn công vào các vị trí của IS từ thị trấn Masriheh và Qasr al-Brij, và từ đó họ có thể nhắm tới các tuyến phòng thủ của khủng bố và chiếm giữ Nabateh al-Saqireh và Nabateh al-Kabireh.

 

Nguồn tin cho biết thêm, binh lính chuẩn bị tiếp tục chiến dịch của họ và giải phóng thị trấn Khirbet al-Zib, Ji'eh, al-Lawa, Jubb al-Sultan, Jubb al-Homam, Sakeriyeh al-Saqireh, Tafriheh al-Saqireh và Tafriheh al-Kabireh.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo