Quốc tế

Quân đội Syria đụng độ ác liệt với phiến quân ở Rif Dimashq

(DNVN)-Quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với các thành viên của nhóm khủng bố Fateh al-Sham (Mặt trận al-Nusra) tại tỉnh Rif Dimashq, khiến nhiều tay súng bị thiệt mạng.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, binh lính của quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với các thành viên của nhóm khủng bố Fateh al-Sham (Mặt trận al-Nusra) tại tỉnh Rif Dimashq khi các lực lượng chính phủ giành thắng lợi trước các tay súng phiến quân tại khu vực này. 

Các tay súng Fateh al-Sham tại một căn cứ quân sự ở Aleppo hôm 06/8/2016. (Ảnh: AFP)

Báo cáo của SOHR cho hay, một số lượng lớn các tay súng phiến quân Fateh al-Sham đã bị tiêu diệt và bị thương trong các cuộc đụng độ. Binh lính Syria đã nỗ lực giành quyền kiểm soát một số khu vực xung quanh Ain al-Fijah Spring. 

Trong khi đó, báo chí đưa tin, kể từ hôm 30/12, khoảng 1.300 dân thường đã sơ tán khỏi các ngôi làng do phiến quân kiểm soát ở Wadi Barada tới các khu vực của quân chính phủ. 

Những người sơ tán được chuyển tới các thị trấn lân cận Qudsaya và Dimas.

Trong diễn biến liên quan, hôm 01/01, hai kẻ cầm đầu của Fateh al-Sham đã bị "vô hiệu hóa" trong các cuộc không kích trên khu vực giữa các thị trấn Bab al-Hawa và Sarmada thuộc tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria. 

SOHR dẫn lời các nguồn tin không chính thức cho biết, các cuộc không kích đã khiến Abu Omar al-Turkistani và một phần tử khủng bố chưa rõ danh tính bị thiệt mạng. 

 

Diễn biến này diễn ra khi một thỏa thuận ngừng bắn trên toàn Syria đã chính thức có hiệu lực từ ngày 30/12/2016. 

Thỏa thuận ngừng bắn này diễn ra 8 ngày sau khi quân đội Syria thông báo đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn Aleppo, đồng thời coi đây là một thất bại to lớn đối với lực lượng khủng bố. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo