Quốc tế

Quân đội Syria đụng độ với 3 nhóm khủng bố: 1 chấp 3 vẫn thắng

(DNVN)-Quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của khủng bố nhằm vào các căn cứ quân sự chiến lược ở Harasta thuộc Đông Damascus sau khi các nhóm liên kết với Al-Qaeda giũ bỏ thỏa thuận ngừng bắn.

Hôm 28/01, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với 3 nhóm khủng bố gồm Mặt trận Al-Nusra, Ahrar al-Sham và Faylaq al-Rahman - lực lượng đã tấn công căn cứ quân sự của quân đội Syria gần khu vực quản lý phương tiện tại thị trấn Harasta thuộc Đông Damascus và đè bẹp cuộc tấn công của bọn chúng. 

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh Syria đã nhắm vào khủng bố ở Harasta, Arbeen và Jobar.

Quân đội Syria đối mặt với 3 nhóm khủng bố: 1 chấp 3 vẫn thắng 

Ngoài ra, quân đội Syria đã phá hủy một số xe gài bom của khủng bố trước khi chúng có thể mở đường vào các vị trí của quân chính phủ tại khu vực này. 

Các nhóm khủng bố đã thách thức lệnh ngừng bắn với quân đội Syria tại Đông Ghouta thuộc vùng nông thôn Damascus bất chấp tuyên bố lệnh ngừng bắn tại đây.

Trước đó, cùng ngày, phòng chiến dịch của khủng bố ở Harasta ở Đông Damascus thông báo sẽ không duy trì cam kết ngừng bắn ở Đông Ghouta bằng bất cứ hình thức nào và sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự tại những khu vực bao quanh trung tâm quản lý phương tiện.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của nhóm khủng bố Ahrar al-Sham, Manzar Fares, cho biết không có bên nào tổ chức đàm phán với Ahrar al-Sham về lệnh ngừng bắn ở Đông Ghouta. Người này nhấn mạnh rằng, các nhóm khủng bố không tin vào thỏa thuận ngừng bắn. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo