Quốc tế

Quân đội Syria dùng vũ khí chống tăng "thổi bay" xe bọc thép của IS

(DNVN) - Quân đội Syria đã sử dụng vũ khí chống tăng Degtyarev để xuyên thủng các thiết giáp của khủng bố IS tại nhiều mặt trận các tỉnh.

Hãng thông tấn Sputnik đưa tin, lực lượng quân đội Syria đã sử dụng vũ khí chống tăng Degtyarev để "thổi bay" những chiếc xe bọc thép, bao gồm cả BMP và BTR.

Binh lính quân đội Syria

Degtyarev có khả năng tiêu diệt các mục tiêu bọc thép với độ dày 30mm từ khoảng cách 300m và 40mm ở cự ly 100 m. Các chuyên gia quân sự tin rằng vũ khí này có sức huỷ diệt cao mặc dù loại vũ khí này đã được sản xuất từ ​​nhiều thập kỷ trước.

Các báo cáo liên quan của Sputnik cũng cho biết, quân đội Syria đang sử dụng thiết bị AMR-2 M gắn trên xe tăng T-72 trong hoạt động Deir Ezzur. AMR-2 M được sử dụng bởi các đơn vị kỹ thuật có thể được lắp trên những chiếc xe tăng T-72 do Nga sản xuất.

Các xe tăng mang thiết bị có thể di chuyển ở tốc độ 60km/h, báo cáo cho biết. Loại vũ khí này được sử dụng trong chiến dịch của quân đội Syria để tiêu diệt hay đẩy lùi những kẻ khủng bố IS ở ngoại ô phía tây của Deir Ezzur.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo