Quốc tế

Quân đội Syria đuổi phiến quân khỏi khu vực cuối cùng ở Đông Aleppo

(DNVN) - Quân đội Syria có thêm thắng lợi mới khi đánh đuổi những thành viên cuối cùng của phiến quân phe đối lập khỏi phía Đông thành phố Aleppo.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 15/12 cho biết lực lượng quân đội chính phủ đã giành lại một nửa diện tích huyện Sukkari, một trong những khu vực cuối cùng ở Aleppo còn ở dưới quyền kiểm soát của những tay súng khủng bố.

Quân đội Syria đuổi phiến quân khỏi khu vực cuối cùng ở phía Đông Aleppo.

Đài truyền hình quốc gia Syria cho biết quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad đang kiểm soát 99% diện tích Aleppo, trong khi các phiến quân phe đối lập bị dồn ép ở một khu vực nhỏ.

Hàng trăm tay súng được nước ngoài hậu thuẫn đã giơ tay xin đầu hàng ở Aleppo hôm 13/12, và gần 6.000 thường dân đã rời khu vực có chiến sự.

Trước đó, ngày 13/12, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã làm trung gian thúc đẩy một thỏa thuận ngừng bắn tại Aleppo, song giao tranh dữ dội đã tiếp diễn ở thành phố này trong ngày 14/12. Nhóm phiến quân Hezbollah ở Lebanon cho biết thỏa thuận ngừng bắn cho phép các chiến binh và hàng chục ngàn người dân rời khỏi thành phố bị bao vây. 

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Iran sẽ tổ chức một cuộc họp tại Moskva vào ngày 27/12 tới để thảo luận về một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột đã kéo dài hơn 5 năm qua tại Syria

Nên đọc
Tùng Bách (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo