Quốc tế

Quân đội Syria gây thiệt hại nặng nề cho IS gần Palmyra

(DNVN)-Quân đội Syria đã tấn công vào các vị trí phòng thủ của IS tại phía Tây Badiyeh gần thành cổ Palmyra và nỗ lực tái chiếm thêm nhiều vị trí và lãnh thổ, gây nhiều thương vong cho các tay súng khủng bố.

Lực lượng vũ trang Syria đã tiến hành các cuộc giao tranh ác liệt với IS tại một khu vực nằm giữa al-Bayarat và Palmyra, đẩy lùi khủng bố tại khu vực này. 

Sau các cuộc đụng độ, hàng chục tay súng IS bị thương vong. Ngoài ra, nhiều phương tiện của lực lượng khủng bố cũng đã bị phá hủy trong cuộc tấn công. 

Ảnh minh họa. (Nguồn Farsnews)

Hàng chục tay súng IS cũng đã chạy khỏi chiến trường hướng vào sau khu vực hoang mạc Badiyeh. Quân đội Syria cũng đã đẩy lùi IS khỏi ngôi làng al-Beidheh al-Sharqi. 

Cùng lúc, Không quân Syria đã tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm vào các vị trí của IS ở phía tây Badiyeh của Palmyra, khiến nhiều tay súng bị thương và phá hủy nhiều phương tiện của chúng. 

Trước đó, hôm 05/02, hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị "bao vây hoàn toàn" tại thị trấn Al-Bab, thuộc tỉnh Aleppo của Syria.

Động thái này diễn ra sau khi các lực lượng quân đội trung thành với chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad kiểm soát được con đường chính duy nhất và cuối cùng kết nối giữa Al-Bab và Raqa do lực lượng thánh chiến sử dụng.

Nên đọc

 

NM (Theo Farnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo