Quốc tế

Quân đội Syria giải phóng 12 quận, đè bẹp IS ở Aleppo

Quân đội Syria đã tiếp tục giành thắng lợi tại một tỉnh chiến lược ở Aleppo, giải phóng 12 làng và quận gần một trong những thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố IS tại tỉnh này.

Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) hôm 18/5 cho biết, quân đội Syria đã tiếp tục giành thắng lợi tại một tỉnh chiến lược ở Aleppo, giải phóng 12 làng và quận gần một trong những thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố IS tại tỉnh này. 

Theo SOHR, quân đội Syria đã giải phóng khu vực gần sân bay quân sự al-Jarrah, nằm cách thị trấn Maskanah khoảng 4km, trên khu vực phía Đông ngoại ô Aleppo.

Quân đội Syria nã đạn pháo vào IS tại thị trấn Maskanah, phía Đông Aleppo hôm 16/5/2017. (Ảnh: AFP)

Cũng theo SOHR, không quân Syria đã đẩy lùi phiến quân khủng bố ra khỏi thị trấn Maskanah, phía Bắc Syria. Hiện chưa có thông báo chính thức về số lượng thương vong của phiến quân IS trong cuộc không kích này. 

Syria đã lâm vào khủng hoảng kể từ tháng 3/2011. Một số nhóm phiến quân với sự ủng hộ của các quốc gia trong và ngoài khu vực đã và đang chiến đấu bên trong Syria chống lại chính phủ của Tổng thống Syria Assad. 

Tháng 8 năm ngoái, Đặc phái viên LHQ về Syria Staffan de Mistura dự báo rằng, trên 400.000 người đã thiệt mạng trong cuộc khủng hoảng. 

Những thỏa thuận gần đây giữa Damascus và phe đối lập đã khiến tình trạng giao tranh giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, các nhóm khủng bố tiếp tục là mục tiêu truy quét của quân đội Syria. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo