Quốc tế

Quân đội Syria giải phóng 3 nhà thờ Hồi giáo ở Đông Damascus

Ngày 14/3, lực lượng chính phủ Syria đã chiếm lại 3 nhà thờ Hồi giáo từ những tay súng của nhóm phiến quân Takfiri ở phía Đông Damascus.

Ngày 14/3, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết quân đội Syria giải phóng 3 nhà thờ Hồi giáo của các làng al-Noman, al-Hussein và al-Qassem của quận al-Qaboun, phía Đông thủ đô Damascus.  

Quân đội chính phủ Syria tại Damascus

Theo báo cáo của SOHR, các tay súng thuộc nhóm phiến quân Takfiri chống Chính phủ Syria đã chiếm các nhà thờ Hồi giáo tại đây và sử dụng chúng cho các mục đích quân sự.

Quân đội Syria tăng cường chiến dịch tấn công khủng bố tại Damascus từ đầu tháng 3. Trong khi đó, lực lượng không quân Syria với sự hỗ trợ của lục quân đã mở một cuộc tấn công IS ở Dayr al-Zawr, phía Đông Syria.

Phiến quân IS trước đó đã cố giành quyền kiểm soát một sân bay ở thành phố Dayr al-Zawr từ nhiều hướng dẫn tới giao tranh dữ dội với quân đội Syria.

Cuộc chiến kéo dài 6 năm qua tại Syria đã khiến hơn 320.000 người thiệt mạng. Số người thiệt mạng ở Syria hiện vẫn chưa dừng lại nhưng đã ít hơn trong 3 tháng kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn trên toàn quốc Syria do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đứng ra dàn xếp có hiệu lực.

Nên đọc



Thu Phương (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo