Quốc tế

Quân đội Syria giải phóng 32 khu định cư từ tay IS

(DNVN)-Quân đội Syria đã giải phóng thêm 2 khu định cư do nhóm khủng bố thánh chiến IS chiếm đóng trong 24 giờ qua, nâng tổng số khu định cư được giải phóng trong năm nay lên con số 32.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm 05/02 cho biết, các lực lượng vũ trang Syria đã giải phóng thêm 2 khu định cư do nhóm khủng bố thánh chiến IS chiếm đóng trong 24 giờ qua, nâng tổng số khu định cư từ ngày 01/01 đến nay lên con số 32. 

Trước đó, hôm 04/02, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Syria đã giành lại 30 khu định cư từ tay IS kể từ đầu năm nay. 

Quân đội Syria giải phóng 32 khu định cư từ tay IS trong năm 2017. (Ảnh Sputnik)

"Số lượng các khu định cư được quân chính phủ Syria giải phóng kể từ ngày 01/01/2017 từ các nhóm vũ trang thuộc tổ chức khủng bố quốc tế IS đã tăng lên con số 32", Trung tâm Hòa giải Syria của Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một bản tin hàng ngày. 

Bộ này cho biết thêm, quân chính phủ cũng đã giải phóng 56 dặm vuông diện tích lãnh thổ. 

Quân đội Syria đã và đang tiến hành cuộc chiến chống lại phe đối lập tại quốc gia nfy và nhiều nhóm khủng bố, chẳng hạn như IS.

Hiện Chính phủ Syria và các phái đoàn phe đối lập chuẩn bị ngồi vào bàn đàm phán tại thành phố Geneva của Thụy Sĩ vào cuối tháng Hai này, một tháng sau khi các đại diện của phiến quân và chính phủ nhất trí về lệnh ngừng bắn toàn quốc do Thổ Nhĩ Kỳ và Nga làm trung gian, có hiệu lực từ ngày 30/12/2016.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo