Quốc tế

Quân đội Syria giải phóng 93% diện tích Aleppo từ tay phiến quân

(DNVN) - Ngày 9/12, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát 93% diện tích thành phố Aleppo của Syria và giải phóng 52 tòa nhà khỏi các tay súng đối lập.

Hãng tin TASS ngày 9/12 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Sergei Rudskoi cho biết quân đội Syria đã pháo kích vào khu vực do quân nổi dậy chiếm đóng tại trung tâm thành phố Aleppo. 

Sau chiến dịch, chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát 93% diện tích thành phố Aleppo của Syria và giải phóng 52 tòa nhà khỏi các tay súng phe đối lập.

Quân đội Syria giải phóng 93% diện tích Aleppo từ tay phiến quân.

Ông Rudskoi còn cho biết các lực lượng không quân của Nga và Syria đã không hoạt động tại thành phố này từ ngày 18/10. Ngoài ra, ông cũng cho biết khoảng 10.500 người đã rời khỏi khu vực Đông Aleppo trong 24 giờ qua.

Quân đội Nga cùng ngày cho biết họ đã giúp hơn 8.000 dân thường Syria rời khỏi nhiều khu vực ở phía Đông Aleppo do quân nổi dậy kiểm soát trong 24 giờ qua, trong đó có 3.000 trẻ em.

Giới chức thành phố Aleppo cho biết hơn 800 người đã thiệt mạng và khoảng 3.000-3.500 người bị thương ở phía Đông thành phố trong vòng 26 ngày qua.

Aleppo nằm ở khu vực chiến lược gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, là thành phố lớn nhất Syria và từng là một trung tâm kinh tế của nước này. Đây cũng là tâm điểm của các cuộc giao tranh giữa quân đội Syria và các nhóm nổi dậy. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo