Quốc tế

Quân đội Syria giải phóng hoàn toàn Deir Ezzur khỏi IS

(DNVN)-Quân đội Syria xác nhận với Sputnik rằng, Deir Ezzur, thành phố ở phía Đông quốc gia và là thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố IS đã được giải phóng hoàn toàn.

Sau khi vòng vây kéo dài 3 năm của Deir Ezzur bị phá vỡ vào ngày 05/9, lực lượng chính phủ Syria thông báo họ đã quét sạch IS khỏi thành phố, đánh dấu một thất bại to lớn khác của nhóm phiến quân này. Gần đây, IS đã đánh mất hầu hết lãnh thổ mà chúng chiếm đóng trong khuôn khổ chiến dịch trên khắp Syria và Iraq trong năm 2014. 

Quân đội Syria giải phóng hoàn toàn Deir Ezzur khỏi IS

Trước đó, một kênh tin tức quân sự của Hezbollah - đồng minh của quân đội Syria cho hay, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát các quận al-Hamidiya, Sheikh Yassin, al-Ardhi and al-Rashidia, đồng thời chuẩn bị tiến vào quận cuối cùng do khủng bố nắm giữ.

Deir Ezzur, nằm trên rìa Tây sông Euphrates, là trung tâm sản xuất dầu mỏ tại Syria và là thủ phủ của tỉnh này. Vào đầu năm 2015, phiến quân IS đã giành quyền kiểm soát một số khu vực của Deir Ezzur và tiến hành phong tỏa lực lượng chính phủ và dân thường tại phần còn lại của thành phố. 

Mùa hè năm 2017, sau khi giải phóng Palmyra và phía Tây Syria, quân đội quốc gia Ả Rập này đã bắt đầu tiến công về phía tỉnh Deir Ezzur. Trong tháng 9, với sự hỗ trợ của không quân Nga, quân đội Syria đã phá vây IS tại Deir Ezzur. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo