Quốc tế

Quân đội Syria giải phóng hơn 2/3 khu vực phía Đông Aleppo

(DNVN) - Theo sơ đồ mới công bố hôm 7/12, quân đội Syria và các đồng minh đã giành quyền kiểm soát hơn 2/3, tức 78% các quận phía Đông của thành phố Aleppo.

Trước khi quân đội Syria và các lực lượng đồng minh thực hiện chiến dịch quân sự giải phóng Aleppo, các quận phía đông thành phố này vẫn hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân phe nổi dậy.

Trong chiến dịch tái chiếm Aleppo kéo dài ba tuần qua, lực lượng quân đội Syria đã chiếm hơn 2/3 diện tích (khoảng 78%) các quận phía Đông của thành phố Aleppo. Thành phố này được xem là thành trì của các nhóm nổi dậy từ năm 2012.

Quân đội Syria giải phóng hơn 2/3 khu vực phía Đông Aleppo.

Trong khi đó, quân đội Syria đã tái chiếm khu vực Bab al-Nairab kế bên nằm ở tây bắc của thành cổ Aleppo. Quân đội cũng khôi phục các tuyến đường tới Nour al-Din al-Zenki và al-Khandaq cũng như một loạt quận nằm trong thành cổ.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết lực lượng nổi dậy đã bị đẩy lùi khỏi khu vực thành cổ của Aleppo sau hơn 4 năm chiếm đóng. Đây được coi là chiến thắng quan trọng nhất trong cuộc nội chiến kéo dài suốt 5 năm qua tại Syria khi lực lượng nổi dậy đứng lên đòi lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad và kéo theo một cuộc chiến khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad cam kết sẽ đánh bại phe nổi dậy không chỉ ở Aleppo mà ở khắp Syria, bởi vì “nội chiến Syria sẽ không thể kết thúc nếu không tiêu diệt hoàn toàn khủng bố”.

“Khủng bố ở khắp nơi, thậm chí sau khi chiến thắng ở Aleppo, chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố”, ông Assad nói thêm, đồng thời nhấn mạnh giải pháp duy nhất là đánh bại phe nổi dậy.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo