Quốc tế

Quân đội Syria giải phóng thêm hai khu vực ở Aleppo

(DNVN)-Quân chính phủ Syria đã giải phóng thêm hai khu vực thuộc thành phố Aleppo khỏi các tay súng của hiến quân Takfiri khi họ nỗ lực đẩy lùi các phần tử cực đoan khỏi thành phố chiến lược này.

Quân đội Syria đã giải phóng thêm hai khu vực thuộc thành phố Aleppo khỏi các tay súng của phiến quân Takfiri trong khi nỗ lực đẩy lùi các phần tử cực đoan khỏi thành phố chiến lược này. 

Quân đội Syria tại Aleppo hôm 06/102016. (Ảnh: SANA)

Một nguồn tin quân sự giấy tên tiết lộ với SANA - hãng thông tấn chính thức của Iran - rằng, các đơn vị quân đội đã giành qoàn quyền kiểm soát số lượng lớn các tòa nhà tại al-Sakhour gần Aleppo, cách thủ đô Damascus khoảng 355km về phía Bắc, trong ngày 06/10 sau khi quét sạch những tên khủng bố cuối cùng tại khu vực này. 

Nguồn tin cho biết thêm, lực lượng chính phủ đã tái chiếm khu vực al-Bureij tại Bắc Aleppo, làm nhiều tay súng khủng bố thiệt mạng và bị thương. 

Tại tỉnh Dara’a thuộc Tây Nam Syria, các đơn vị quân đội Syria đã nhắm tới các căn cứ của nhóm Takfiri Jabhat Fateh al-Sham (còn gọi là Mặt trận al-Nusra), tại quận al-Balad thuộc tỉnh Dara'a, cách thủ đô Damascus khoảng 90 về phía Nam, cũng như ngôi làng al-Naimah, tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng Takfiris.

Binh lính Syria và lực lượng đồng minh cũng đã tấn công vào những nơi ẩn náu thuộc về IS và Jabhat Fateh al-Sham tại khu vực ngoại ô Shaer và Jazal, trung tâm tỉnh Homs, phá hủy nhiều kho vũ khí và xe được trang bị súng máy hạng nặng. 

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình TV2 của Đan Mạch hôm 06/10, Tổng thống Bashar al-Assad đã tuyên bố quyết tâm giành lại toàn bộ Syria, và trước tiên sẽ là thành phố Aleppo. Ông al-Assad nói rằng ông muốn thực hiện điều này bằng các thỏa thuận trong nước và lệnh ân xá để cho phép phiến quân rời đến các khu vực khác.

 

Theo dự đoán của đặc phái viên LHQ tại Syria Staffan de Mistura, cuộc xung đột kéo dài 5 năm qua tại Syria đã khiến trên 400.000 người thiệt mạng. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo