Quốc tế

Quân đội Syria giám sát lệnh ngừng bắn, rút khỏi Aleppo

(DNVN) - Ngày 19/10, Bộ Ngoại giao Syria cho biết quân đội nước này đang giám sát lệnh ngừng bắn tạm thời tại Aleppo để cải thiện tình hình nhân đạo ở thành phố này.

Ngày 19/10, Bộ Ngoại giao Syria cho biết quân đội chính phủ đang giám sát lệnh ngừng bắn tạm thời tại Aleppo để cải thiện tình hình nhân đạo ở thành phố này, đồng thời đã rút quân để cho phép lực lượng nổi dậy rời Aleppo thông qua hai tuyến hành lang được lựa chọn từ trước.

Khung cảnh hoang tàn ở Aleppo sau những đợt không kích.

Lệnh ngừng b​ắn vì mục đích nhân đạo theo kế hoạch bắt đầu ở Đông Aleppo vào ngày 20/10 sẽ kéo dài 3 ngày. SANA dẫn thông báo của quân đội Syria nêu rõ lệnh ngừng bắn tại các quận phía Đông của thành phố Aleppo sẽ diễn ra "vào các ngày 20, 21 và 22/10, từ 8h (5 giờ GMT) đến 16h."

"Trong khoảng thời gian ngừng bắn, chính phủ sẽ sử dụng mọi biện pháp để bình ổn tình hình Aleppo và sơ tán người dân cũng như đưa hàng viện trợ nhân đạo vào thành phố", tuyên bố nêu rõ.

 Theo Bộ Ngoại giao Syria, Nga sẽ giám sát lệnh ngừng bắn tạm thời ở Aleppo trong ngày 20/10. Ước tính số người sống tại thành phố Aleppo cần được cung cấp nhu yếu phẩm khoảng 250.000 người và hàng trăm người đang ở trong điều kiện cần phải chăm sóc y tế khẩn cấp cần được sơ tán.

Cùng ngày, Nga quyết định mở rộng lệnh ngừng bắn lên đến 11h và cho phép dân thường tự do đi lại, sơ tán người bị thương và các tay súng rút lui khỏi thành phố này.

Nên đọc
Dương Hiền (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo