Quốc tế

Quân đội Syria giáng cú đấm mạnh, diệt 2 thủ lĩnh phiến quân ở Đông Damascus

(DNVN) - Bộ binh Syria được Không quân và các đơn vị pháo binh yểm trợ ngày 3/1 ồ ạt tấn công các vị trí của phiến quân ở Đông Damascus, tiêu diệt nhiều tên khủng bố trong đó có 2 thủ lĩnh cấp cao của chúng.

Quân đội Syria đè bẹp được các cuộc phản công của phiến quân ở Đông Damascus.

Hãng tin Fars ngày 3/1 đưa tin, toàn bộ một nhóm gồm hàng chục chiến binh Ha'yat Tahrir al-Sham (hay còn gọi là Mặt trận Al-Nusra) đã bị tiêu diệt gọn sau khi chúng tấn công vào các vị trí của quân đội Syria ở Đông Damascus. 

Các nguồn tin nói với Fars rằng, nhóm Ha'yat Tahrir al-Sham nói trên có 40 tên, bị tiêu diệt toàn bộ khi có ý định đánh chiếm một tòa nhà chính phủ ở Harasta, Đông Damascus.  Các nhóm phiến quân liên kết với Al-Qaeda và phong trào Anh em Hồi giáo ở Đông Damascus đã phải hứng chịu những thất bại to lớn kể từ khi quân đội Syria mở chiến dịch tấn công dữ dội vào khu vực này cuối tuần trước.

Trong những ngày gần đây, các chiến binh thánh chiến đã cố đánh chiếm căn cứ quân sự chiến lược ở Harasta, Đông Damascus. Mặc dù ban đầu, phiến quân chiếm được ưu thế, vây hãm được một phần khu vực, song đến nay, quân đội Syria đã đè bẹp các đợt tấn công của họ. 

Theo Almasdarnews, quân đội Syria được Không quân và các đơn vị pháo binh yểm trợ, đã giáng "cú đấm mạnh", tiêu diệt ít nhất 50 chiến binh thánh chiến. 

Đặc biệt, trong số những kẻ bỏ mạng, có 2 thủ lĩnh cấp cao của nhóm khủng bố Ha'yat Tahrir al-Sham (hay còn gọi là Mặt trận al-Nusra liên kết với mạng lưới Al-Qaeda). Danh tính của 2 tên thủ lĩnh này được xác nhận là Abu Muhhamed Bin Laden và Abu Omar - đều là người gốc Ả-râp Saudi. 

 

Chân dung 2 tên thủ lĩnh phiến quân Abu Muhhamed Bin Laden và Abu Omar vừa bị quân đội Syria tiêu diệt.

Các nguồn tin tiết lộ thêm rằng, nhờ được tiếp viện quân binh cũng như các phần cứng quân sự kịp thời, các binh sĩ Syria đã củng cố được sức mạnh và đè bẹp tất cả những đợt phản công mới nhất của phiến quân ở Damascus, giành lại những vùng lãnh thổ bị phiến quân lấn chiếm. 

Tiếp đó, quân đội Syria còn giành lại quyền kiểm soát thêm những khu vực khác từ tay phiến quân. Một số lượng lớn khủng bố cũng bị bắt sống trong các cuộc đụng độ gần đây.

Trong khi đó, các trung tâm y tế của phiến quân ở Harasta và Arbin được thông báo là đang quá tải vì phải tiếp nhận quá nhiều người bị thương.

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo