Quốc tế

Quân đội Syria giáng đòn mạnh chưa từng thấy vào phiến quân ở Đông Damascus

(DNVN) - Quân đội Syria vừa bất ngờ khởi động một cuộc tấn công quy mô lớn chưa từng thấy trong những năm gần đây nhằm đẩy lùi lực lượng phiến quân khỏi miền Đông Damascus.

Quân đội Syria gây bất ngờ khi mở cuộc tấn công lớn chưa từng thấy nhắm vào các nhóm phiến quân ở Đông Damascus.

Cuộc tấn công quy mô của quân đội Syria gây bất ngờ vì mặt trận Đông Damascus vốn khá im ắng trong hơn 1 năm nay. 

Cuộc tấn công do Sư đoàn Cơ giới số 4 tinh nhuệ của quân đội Syria và các lữ đoàn Vệ binh Cộng hòa phối hợp triển khai. Mục tiêu của họ là các nhóm phiến quân thánh chiến ở quân Marj, dọc theo trục Tal Firzat, Hazrama, Hawsh Al-Fadaiyah và Al-Nashabiyah. 

Theo nhà báo Ibrahim Joudeh của Al-Masdar News, đây là cuộc tấn công lớn nhất mà quân đội trung thành với Tổng thống Assad tiến hành trong nhiều năm qua. 

Cho đến nay, quân đội đã vượt qua được hàng rào phòng thủ đầu tiên của phiến quân ở khu vực mục tiêu trong điểm, chiếm được 5 cứ điểm quan trọng. 

Với sự yểm trợ của tên lửa, pháo binh hạng nặng, bao gồm tổ hợp pháo phản lực Golan – 300 quân đội Syria đang tràn đầy khí thế giết địch. Sư đoàn Cơ giới số 4 đã sử dụng pháo phản lực Golan – 300 để đập tan các cứ điểm phòng thủ quan trọng của phiến quân.

 

Trong một động thái liên quan, Almasdarnews ngày 31.12 đưa tin, quân đội Syria vừa điều một số lượng lớn quân tiếp viện tới khu vực Đông Ghouta của Damascus sau tấn công mới nhất của phiến quân Hồi giáo Harakat Ahrar Al-Sham và Faylaq Al-Rahman.

Các nguồn tin quân sự nói với Almasdarnews rằng, Bộ Tư lệnh Tối cao của Quân đội Syria đã triển khai lại lực lượng Qalamoun Shield từ tỉnh Hama tới ngoại ô Harasta của Damascus. Mục đích của động thái này là nhằm xóa sổ các nhóm phiến quân Hồi giáo và giành lại quyền  kiểm soát khu vực gần căn cứ cơ giới chiến lược ở ngoại ô Harasta.

Qalamoun Shield là thuộc Sư đoàn 3 của quân đội Syria và được coi là một trong những đơn vị thiện chiến nhất của lực lượng này.

Nên đọc
Việt Trần (theo Almasdarnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo