Quốc tế

Quân đội Syria giáng đòn sấm sét, hủy diệt phiến quân ở chảo lửa Idlib

(DNVN) - Quân đội và Không lực Syria đã dội bão lửa hủy diệt các căn cứ của nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra ở phía nam và phía Đông Idlib, phá hủy nhiều căn cứ trọng yếu của những kẻ khủng bố hôm 18/4.

Quân đội Syria vừa hủy diệt nhiều căn cứ của Al-Nusra ở chảo lửa Idlib

Cụ thể, theo hãng tin Fars, các máy bay của quân đội Syria đã thực hiện một loạt các vụ đánh bom dữ dội vào các thành trì của phiến quân ở Ma'ar Zita và Ma'ar Harma, thuộc phía nam Idlib.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria dội bão lửa vào các vị trí của Al-Nusra ở làng Qatra gần al-Nu'aman và tại khu vực Um Jalal ở đông nam Idlib, gây ra tổn thất lớn cho các chiến binh khủng bố.

Các nguồn tin địa phương cho biết, một số vị trí chỉ huy và nhiều vị trí quan trọng của Al-Nusra đã bị phá hủy. Nhiều chiến binh Al-Nusra đã bị giết hoặc bị thương trong vụ tấn công.

Trong một phát triển liên quan hồi đầu tháng này, các máy bay chiến đấu của Nga và Syria đã thực hiện nhiều đợt oanh tạc dữ dội vào các vị trí của phiến quân Tahrir al-Sham ở Jisr al-Shughour, Ariha, Jabal al-Zawiyeh, Jabal al-Araba'een, al -Sukriyeh, al-Qasaniyeh và khu vực Halouz thuộc tây nam Idlib, giết chết nhiều tay súng khủng bố và phá hủy hàng loạt thiết bị quân sự của chúng.

Một nguồn tin địa phương cho biết, một căn cứ ngầm của Tahrir al-Sham cũng bị phá hủy trong các cuộc không kích ở khu vực Jabal al-Zawiyeh và hàng chục tay súng của nhóm phiến quân này đã bỏ mạng hoặc bị thương trong vụ tấn công.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo