Quốc tế

Quân đội Syria giáng đòn sấm sét trừng phạt phiến quân bắn hạ máy bay

(DNVN) - Quân đội Syria đang đẩy mạnh các cuộc tấn công chết chóc vào các vị trí của nhóm phiến quân thánh chiến Mặt trận Al-Nusra (hay còn được gọi là Tahrir al-Sham Hay'at) ở Đông Hama sau khi các chiến binh nhóm này bắn hạ một máy bay quân sự Syria.

Đòn trừng phạt của quân đội Syria đã đoạt mạng nhiều chiến binh của nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra.

Theo hãng tin Fars News, các máy bay chiến đấu của quân đội Syria đã thực hiện các cuộc không kích mạnh vào các vị trí của Mặt trận Al-Nusra ở các làng và thị trấn Boyouzd, Janineh, al-Rahjan, al-Sakar và al-Malwalah thuộc Đông Hama.

Các cuộc không kích sau đó tiếp tục mở rộng tới các làng mạc và thị trấn Abu Dali, al-Zoweitiniyeh và al-Hamdaniyeh ở Đông Bắc Hama.
Ngoài ra, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria cũng bắn phá ác liệt các vị trí của Al-Nusra ở Bắc Hama.

Fars News dẫn các nguồn tin cho biết, một số lượng lớn các chiến binh khủng bố đã bị giết và bị thương. Nhiều vị trí phòng thủ cũng như vũ khí, trang thiết bị quân sự của Al-Nusra cũng bị phá hủy.

Các cuộc tấn công dữ dội của quân đội Syria ngày 27/12 là đòn trừng phạt việc Al-Nusra bắn hạ một máy bay quân sự của lực lượng này ở tỉnh Hama 1 ngày trước đó. 

"Máy bay quân sự đã rơi xuống khu vực lân cận Hama sau khi bị bắn hạ bởi bọn khủng bố, một phi công đã thiệt mạng", hãng tin nhà nước Syria SANA đưa tin ngày 26/12. 

 

Chiếc máy bay bị bắn hạ là L-39 Albatros. Phiến quân khủng bố được cho là đã sử dụng súng máy phòng không vác vai để bắn hạ chiếc máy bay của quân đội Syria.

Hiện chưa rõ nhóm nào bắn hạ máy bay nhưng có 2 nhóm phiến quân là Quân đội Tự do Idlib (một nhánh của Quân đội Tự do Syria) và Mặt trận Al-Nusra (một nhánh của Al-Qaeda ở Syria) đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo