Quốc tế

Quân đội Syria giáng đòn tấn công loạt pháo đài Al-Nusra

(DNVN)-Quân đội Syria đã tấn công các pháo đài của Mặt trận Al-Nusra tại Bắc Hama, Nam Idlib, Nam và Bắc Aleppo trong ngày 08/5, gây tổn thất nặng nề cho lực lượng phiến quân này.

Theo hãng tin FNA, lực lượng tên lửa và pháo binh Syria đã khai hỏa dữ dội vào vị trí của Mặt trận Al-Nusra tại thị trấn al-Latamina và Kafr Zita và các khu vực ngoại ô cũng như tại các làng al-Sayyad, Latmin, al-Zakah và al-Arba'een ở phía Bắc tỉnh Hama và khu vực Tal Aas ở Nam Idlib. 

Các đơn vị khác của quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với nhóm khủng bố này tại khu vực Tal Mosayebeen ở Bắc Aleppo và gần Mariwadah ở Nam Aleppo. 

Quân đội Syria giáng đòn tấn công loạt pháo đài Al-Nusra

Các vị trí và một loạt vũ khí quân sự của Al-Nusra đã bị phá hủy. Trong khi đó, số lượng lớn các tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong cuộc tấn công của quân đội Syria. 

Hôm 07/5, các nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đã liên tục nhắm vào một số vị trí của khủng bố tại Bắc Hama nhằm mở đường cho một chiến dịch quân sự quy mô lớn sắp tới tại đây. 

Nguồn tin cho hay, lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria cũng như Không quân đã bắn phá pháo đài, trụ sở và các tuyến tiếp tế của phiến quân khủng bố nhằm làm suy yếu khả năng phòng thủ của chúng trước khi quân chính phủ tiến hành chiến dịch quân sự quy mô lớn tại Bắc Hama. 

Chiến dịch không kích hàng ngày do các chiến đấu cơ Nga và Syria tiến hành diễn ra khi lực lượng chính phủ Syria có kế hoạch tiến hành cuộc tấn công tổng lực tại những khu vực do khủng bố nắm giữ sau khi ký kết thỏa thuận sơ tán ở Bắc Homs. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo