Quốc tế

Quân đội Syria giáng đòn tấn công mới vào Đông Ghouta, khủng bố chịu trận

(DNVN)-Quân đội Syria đã phát động đợt tấn công dữ dội nhằm vào căn cứ của phiến quân khủng bố vào sáng sớm ngày 06/3 trước khi bắt đầu lệnh ngừng bắn hàng ngày, qua đó giành quyền kiểm soát một khu vực chính của 1 khu định cư ở Đông Ghouta.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã bắt đầu làn sóng tấn công mới nhằm vào lực lượng khủng bố vào đầu giờ sáng ngày 06/3 và nỗ lực tiến công chống lại phiến quân ở sâu bên trong khu định cư al-Reihan, sau đó đánh bật khủng bố khỏi một khu vực rộng lớn thuộc al-Reihan.

Một nguồn tin quân sự cho biết, nếu binh lính Syria giải phóng được al-Reihan, họ sẽ mở đường tới phía Đông của thị trấn chiến lược Douma sau nhiều năm bị khủng bố chiếm giữ. 

Các báo cáo trước đó cho hay, quân đội Syria đã tấn công căn cứ của khủng bố vào đêm 05/3 và rạng sáng ngày 06/3, siết thòng lọng khủng bố tại thị trấn Harasta ở Đông Ghouta trước khi bắt đầu lệnh ngừng bắn hàng ngày. 

Quân đội Syria giáng đòn tấn công mới vào Đông Ghouta, khủng bố chịu trận

Quân đội Syria đã có cuộc giao tranh ác liệt với Ahrar al-Sham ở phía Đông thị trấn Harasta thuộc Đông Ghouta và áp đặt quyền kiểm soát một số nông trường và một cao điểm ở phía Nam bệnh viện al-Birouni.

Theo một nguồn tin chiến trường, quân đội Syria được triển khai tại khu vực chỉ cách trạm xăng al-Birouni 1.000 mét, theo đó họ đã dễ dàng bao vây hoàn toàn những khu vực còn lại của Harasta hiện do khủng bố kiểm soát. 

Người đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền ở Syria (SOHR) Rami Abdulrahman khẳng định, quân đội Syria đã triển khai ở khu vực cách Douma - thị trấn lớn nhất ở Đông Ghouta do khủng bố nắm giữ và là pháo đài quan trọng của Jeish al-Islam - chỉ 2km. 

Trong khi đó, mạng lưới trung tâm của căn cứ không quân Humeimim do Nga điều hành ở tỉnh Lattakia thông báo, các đơn vị quân đội Syria đang tiến vào sâu Đông Ghouta từ phía Tây và đồng đội của họ thực hiện bước đi tương tự từ phía Đông. 

Nên đọc


 
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo