Quốc tế

Quân đội Syria giáng đòn trả đũa ở Deir Ezzur, IS thảm bại

(DNVN)-Quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công dữ dội của phiến quân IS tại phía Đông Nam Deir Ezzur, gây thiệt hại nặng nề cho phiến quân này trong ngày 03/6.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau khi các tay súng khủng bố tấn công hai thị trấn al-Hasarat và al-Sha'afa trên rìa Tây sông Euphrates và tại phía Đông Nam Deir Ezzur.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Iran quyết không rút quân khỏi Syria, Trung Quốc chế tạo vũ khí laser diệt UAV

Các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã khai hỏa dữ dội và các vị trí của khủng bố tại khu vực này. 

Quân đội Syria giáng đòn trả đũa ở Deir Ezzur, IS thảm bại

Binh lính Syria đã gây thương vong lớn cho lực lượng khủng bố và buộc những tay súng còn lại phải rút lui. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ ra điều kiện dỡ bỏ lệnh rừng phạt Triều Tiên, Chủ tịch EC “tố” Mỹ gây bất lợi cho hòa bình thế giới

Trong diễn biến liên quan, hôm 28/5, quân đội Syria đã điều thêm binh lính và thiết bị quân sự tới các vị trí ở phía Đông Damascus, nhằm phát động các cuộc tấn công mới quy mô lớn nhằm vào phiến quân IS - lực lượng đã tấn công vị trí của quân chính phủ tại vùng sa mạc al-Mayadeen trong thời gian gần đây. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Palestine đe dọa Mỹ “sẽ phải trả giá đắt”, chương trình tên lửa của Iran chỉ nhằm mục đích tự vệ

Trong khi đó, quân đội Syria đã có cuộc chiến ác liệt với IS tại phía Đông vùng sa mạc Badiyeh nằm giữa Tây Deir Ezzur và Đông Homs, tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố. 

 

Chiến đấu cơ của Không quân Syria đã oanh tạc vị trí của khủng bố IS ở phía Nam khu vực Humeimeh. Cuộc không kích đã khiến nhiều tay súng IS thương vong. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo