Quốc tế

Quân đội Syria giành địa bàn chiến lược từ tay IS ở Đông Homs

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của IS ở Đông Homs và đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi ngôi làng chiến lược hôm 19/9.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã tham gia vào các cuộc đụng độ dữ dội với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và kiểm soát ngôi làng chiến lược al-Shalishat ở núi al-Shoumeriyeh sau khi các lực lượng chính phủ giải phóng khu vực Um Tin al-Mo'alaq và al-Nabitiyeh.

Tiến sâu vào Đông Homs, quân đội Syria giành về địa bàn chiến lược.

Các nguồn thực địa báo cáo rằng các đơn vị kỹ thuật của quân đội bắt đầu rà phá và tháo gỡ bom và mìn do IS để lại trong ngôi làng mới được giải phóng.  

Trước đó, Lực lượng Quốc phòng Quốc gia (NDF) tiếp tục tiến sâu vào trong khu vực Job al-Jarah ở Đông Homs, giành lại kiểm soát 3 ngôi làng Anq al-Hawa, Um al-Tabayen, al-Khan và một số địa bàn xung quanh đồi phía Đông của khu vực Maksar al-Hessan.

Quân đội Syria cũng đã giành lại quyền kiểm soát vùng lãnh thổ rộng 90 km vuông ở vùng trung tâm Syria sau khi chiếm lại được 14 ngôi làng và 6 ngọn đồi từ tay những kẻ khủng bố IS.

Ngoài ra, các máy bay chiến đấu Syria đã phát động các cuộc tấn công lớn vào các tuyến phòng thủ của IS tại khu vực Job al-Jarah, gây ra tổn thất nặng nề cho những kẻ khủng bố.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo