Quốc tế

Quân đội Syria giành lại bờ sông Euphrates ở Aleppo sau 4 năm

Lực lượng quân đội Syria lần đầu tiên trong suốt 4 năm qua đã giành kiểm soát phía Đông bờ sông Euphrates ở Aleppo từ tay phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Lần đầu tiên trong 4 năm qua, lực lượng quân đội chính phủ Syria đã áp sát và đẩy lùi các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khỏi 15km bờ phía Đông sông Euphrates thuộc khu vực làng Khafsah của Aleppo", Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, Đại tướng Sergei Rudskoi cho biết.

Quân đội Syria ở chiến trường Aleppo

Về tình hình tại các tỉnh phía Đông Aleppo, trong tuần qua, với sự yểm trợ của phi đội chiến đấu cơ thuộc Không quân Nga, các lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad cũng đã giải phóng 92 khu định cư với diện kích 479 km2 đã được giải phóng khỏi những kẻ khủng bố.

Quân đội Syria cũng tiến về phía Đông của Palmyra và tiếp tục mở rộng các khu vực an ninh về phía Bắc và phía Nam sau một tuần giải phóng thành phố khỏi sự kiểm soát của quân khủng bố.

Trước đó, ngày 8/3, Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Staffan de Mistura cho biết chính phủ Syria cùng các nhóm đối lập đã được mời tham dự vòng hòa đàm mới, được tổ chức tại Geneva (Thụy Sĩ) vào ngày 23/3 tới.

Ông Mistura công bố thông tin trên sau khi báo cáo với Hội đồng bảo an Liên hợp quốc về kết quả vòng đàm phán mới đây nhất về việc chấm dứt cuộc chiến kéo dài 6 năm tại Syria.

Nên đọc
Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo