Quốc tế

Quân đội Syria giành lại vị trí huyết mạch từ tay khủng bố

(DNVN) - Ngày 5/2, giới chức Syria cho biết quân đội nước này giành đã vị trí huyết mạch tại thị trấn Ratyan, tỉnh Aleppo từ tay lực lượng khủng bố.

Tin tức trên báo Vietnamplus, theo THX, kênh truyền hình tiếng Aab al-Mayadeen TV ngày 5/2 đưa tin, quân đội Syria đã hoàn toàn giành lại quyền kiểm soát thị trấn Ratyan ở tỉnh Aleppo, miền Bắc nước này.

Lục quân Syria. Ảnh: Iran Daily.

Việc giành lại thị trấn Ratyan là chiến thắng mới nhất của quân chính phủ trước các nhóm nổi dậy ở thành phố lớn thứ hai này của Syria.
Chiến thắng này còn là một cú đòn khác giáng vào Mặt trận Nusra - một nhánh của mạng lưới khủng bố al-Qeada, và các nhóm cực đoan ở vùng nông thôn phía Bắc Aleppo.

Hiện ở khu vực này, quân đội Syria do Phong trào Hồi giáo Hezbollah tại Liban hậu thuẫn đang giành nhiều lợi thế, cắt đứt các nguồn cung chủ chốt từ quốc gia láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ dành cho lực lượng nổi dậy ở Syria.

Trước đó, hôm 4/2, quân đội Syria đã kiểm soát được thị trấn chiến lược At-man, ở phía Bắc tỉnh Dara’a sau cuộc giao tranh dữ dội với nhóm khủng bố Takfiri. Báo VOV thông tin.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin, quân đội Syria đã tiêu diệt và làm bị thương phần lớn lực lượng khủng bố. Các vị trí khác của nhóm khủng bố Takfiri tại tỉnh Dara’a cũng bị tấn công mạnh mẽ. Nhiều tên khủng bố bị tiêu diệt và nhiều phương tiện bị phá hủy.

Cũng trong ngày hôm qua, quân đội chính phủ Syria đã được chào đón như những người “anh hùng” sau khi giải phóng các thị trấn Nubl và Zahra ở gần thành phố Aleppo.

 

Đây là những khu vực bị vây hãm giữa vòng xung đột của các lực lượng Syria trong hơn 3 năm qua. Cuộc nội chiến tại Syria đã bước sang năm thứ 5, làm hơn 260.000 người thiệt mạng và hơn 1 triệu người bị thương.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo