Quốc tế

Quân đội Syria hạ gục máy bay của IS gần Deir ez-Zor

(DNVN)-Theo hãng thông tấn SANA, binh lính Syria đã bắn hạ một máy bay không người lái mang theo bom của IS gần thành phố Deir ez-Zor.

Hôm 19/02, hãng thông tấn SANA đưa tin, binh lính Syria đã bắn hạ một máy bay không người lái mang theo bom của IS gần thành phố Deir ez-Zor, cách thủ đô Damascus khoảng 420km. 

TASS đưa tin, máy bay không người lái của IS - được tịch thu từ các kho vũ khí của quân đội Iraq ở Mosul - đã bị quân đội Syria theo dõi và tấn công. Một máy bay không người lái khác của tổ chức khủng bố này đã bị bắn hạ tại Deir ez-Zor hô 11/01. 

Ảnh minh họa.

Quân chính phủ Syria đã đẩy lùi các cuộc tấn công của IS ở phía Nam ngoại ô Deir ez-Zor. SANA cho biết, các tay súng khủng bố đã rút lui, và chịu nhiều tổn thất cả về người và của. Ngoài ra, quân đội Syria đã giành nhiều thắng lợi gần Palmyra - thành phố cách thủ đô Damascus khoảng 240km. Binh lính Syria đã giành quyền kiểm soát khu định cư al-Samamat và hiện chỉ còn cách thành phố này khoảng 12km.

Trong diễn biến liên quan đến xung đột Syria, AP dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis cho hay, các thủ lĩnh IS "đang bắt đầu tiến trình tháo chạy khỏi Raqqa. Họ đã chắc chắn biết được một thực tế là họ sắp bị thất thủ ở Raqqa".

Theo ông Jeff Davis, một số lượng lớn chưa xác định các thủ lĩnh IS đã hướng đến phía Đông dọc sông Euphrates về phía Deir el-Zour trong bối cảnh phải đói mặt với các cuộc tấn công của lực lượng người Kurd - Ả Rập được liên minh quốc tế hậu thuẫn. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo