Quốc tế

Quân đội Syria hạ gục trên 2.000 tay súng khủng bố tại Hama

Trên 2.000 tay súng khủng bố thuộc Mặt trận Al-Nusra và các nhóm chi nhánh đã bị tiêu diệt trong các chiến dịch của quân đội Syria tại tỉnh Hama từ hôm 23/3.

Bộ Quốc phòng Syria hôm 30/3 thông báo rằng, tổng cộng 2.200 tay súng khủng bố thuộc Mặt trận Al-Nusra và các nhóm chi nhánh đã bị tiêu diệt trong các chiến dịch của quân đội Syria tại tỉnh Hama từ hôm 23/3. 

"Từ ngày 23 đến 29/3, Mặt trận Al-Nusra mất tổng cộng 2.200 tay súng. Ngoài ra, 15 xe tăng, 11 xe bọc thép, 107 xe ô tô, 12 kho đạn, 17 súng cối và 6 bệ phóng rocket đã bị phá hủy", báo cáo của Bộ Quốc phòng Syria cho hay. 

Quân đội Syria hạ gục trên 2.000 tay súng khủng bố tại Hama trong tuần qua. (Ảnh Fars)

Trước đó, hôm 28/3, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, Trung tướng Sergei Rudskoi cho biết, một nhóm gồm 10.000 phiến quân thuộc Mặt trận Al-Nusra và các tay súng đồng minh đã nỗ lực chiếm đóng thành phố Hama của Syria trong khoảng 1 tuần qua. Tuy nhiên, kế hoạch này đã không thành công sau khi mất trên 2.100 tay súng. 

Các nguồn tin khủng bố hôm 29/3 xác nhận rằng, tổng cộng 69 tay súng khủng bố, trong đó có một số thủ lĩnh và chỉ huy cấp cao, đã bị tiêu diệt và nhiều phiến quân khác bị thương trong các cuộc không kích và tấn công trên đất liền của quân đội Syria ở Bắc Hama trong tuần trước. 

Trung tâm phối hợp của khủng bố xác nhận rằng, tổng cộng 69 phiến quân khủng bố, trong đó có 10 thủ lĩnh, đã bị hạ gục và hàng chục tên khác bị thương trong cuộc giao tranh với quân đội Syria tại một số ngôi làng ở phía Bắc và Đông Bắc tỉnh Hama từ ngày 21/3 đến 28/3/2017. 

Trong khi đó, các nguồn tin quân đội Syria cũng thông báo rằng, Không quân nước này đã nhắm vào các vị trí của khủng bố tại nhiều thị trấn và làng mạc Al-Azwar, Khattab, Latamina và Kafr Zita ở phía Bắc Hama.

Họ cho biết thêm, Abdullah al-Hamoud Abu Arabi, thủ lĩnh khét tiếng của nhóm khủng bố Jeish al-Izzah, đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với quân chính phủ ở Bắc Hama. 

 

Trong cuộc tấn công khác, quân đội Syria đã tiêu diệt chỉ huy quân sự của tổ chức khủng bố Al-Sham Liberation, Haitham Seifou al-Deeb nom de guerre Abu Qudama, tại khu vực này. 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo