Quốc tế

Quân đội Syria "hất cẳng" khủng bố khỏi 40% diện tích Đông Ghouta

(DNVN)-Quân đội Syria đã giải phóng 40% diện tích lãnh thổ Đông Ghouta do phiến quân khủng bố nắm giữ trong khuôn khổ chiến dịch vào ban đêm sau những giờ ngừng bắn hàng ngày tại khu vực này chấm dứt.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đã nỗ lực tiến công chống lại khủng bố tại những hướng khác nhau và đã triển khai gần hai khu định cư Mesraba và Beit Sawa, giành quyền kiểm soát khoảng 37% diện tích lãnh thổ ở Đông Ghouta trong vài đêm qua. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria đánh bật khủng bố khỏi Đông Ghouta, Triều Tiên dọa trả đũa Mỹ

Nguồn tin cho biết thêm, các đơn vị khác của quân đội Syria đã nỗ lực kiểm soát trên 3% diện tích Đông Ghouta tại khu vực Harasta. Xấp xỉ 40% diện tích Đông Ghouta đã được giải phóng trong chiến dịch được thực hiện trong những đêm gần đây. 

Quân đội Syria "hất cẳng" khủng bố khỏi 40% diện tích Đông Ghouta

Các cuộc tấn công tiếp diễn của phiến quân nhằm vào các mục tiêu phi quân sự đã khiến quân đội Syria phải tăng cường tấn công phiến quân khủng bố sau những giờ ngừng bắn hàng ngày tại Đông Ghouta. 

Phát ngôn viên Trung tâm Hòa giải nga tại Syria, tướng Vladimir Zolotokhin hôm 04/3 cho biết, các nhóm khủng bố đã tiến hành một cuộc pháo kích dữ dội nhằm vào một trung tâm y tế ở Đông Ghouta. 

Tướng Vladimir Zolotokhin thông báo, các nhóm khủng bố được triển khai ở Đông Ghouta đã tiến hành pháo kích trung tâm y tế gần một chốt kiểm tra ở phía Tây làng al-Reihanah. 

Quan chức này cho biết thêm, 6 quả pháo đã rơi xuống khu vực cách trung tâm y tế khoảng 200 đến 400m. 

Cũng theo ông Zolotokhin, lực lượng khủng bố đã bắt đầu tiến hành các cuộc tấn công liên tục vào các chốt kiểm tra được dựng lên ở hàng lang nhân đạo gần trại al-Wafedeen. Và hành động này vi phạm lệnh ngừng bắn ở Đông Ghouta. 

 

Hiện dân thường vẫn không thể rời Đông Damascus thông qua một hành lang nhân đọa mới được thiết lập do phiến quân khủng bố liên tục bắn phá nhằm vào hành lang nhân đạo. Nguy hiểm hơn, phiến quân còn sử dụng phụ nữ, trẻ em và người già như lá chắn nhân đạo tại Đông Ghouta. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo