Quốc tế

Quân đội Syria hất cẳng khủng bố khỏi khu vực chiến lược ở Aleppo

(DNVN)-Quân đội Syria đã giành thắng lợi to lớn trước nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra sau đợt đụng độ kéo dài cả tuần tại phía Nam Aleppo, chiếm giữ một khu vực chiến lược.

Các nguồn tin quân sự hôm 24/11 tiết lộ, binh lính Syria đã nỗ lực giành quyền kiểm soát hoàn toàn khu vực al-Rashadiyah vào đầu giờ sáng qua (24/11).

Thị trấn chiến lược này nằm cách tuyến tiếp tế chính của chính phủ dẫn tới thành phố Aleppo chỉ vài km về phía Tây. 

Hiện tại, quân chính phủ đang nỗ lực củng cố al-Rashadiyah để ngăn chặn cuộc tấn công trả đũa của Al-Nusra.

Quân đội Syria hất cẳng khủng bố khỏi khu vực chiến lược ở Aleppo

Truyền thông Ả Rập đưa tin, quân đội Syria đã vươn tới ngoại ô của Ramlah do Al-Nusra kiểm soát - một thị trấn quan trọng trên đường tới căn cứ không quân Abu al-Dhohour ở Đông Idlib.

Tuyến phòng thủ của Al-Nusra ở Nam Aleppo được cho là đã bị hứng chịu các cuộc tấn công đồng thời của quân đội Syria trên hai cánh tại tỉnh Hama lân cận, khiến phiến quân khủng bố không thể bảo vệ được tất cả các khu vực cùng một lúc. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 22/11, quân đội Syria đã tấn công các vị trí của Al-Nusra ở Đông Nam Aleppo, đẩy lùi khủng bố khỏi một ngôi làng và một cao nguyên chiến lược.

Binh lính Syria đã tấn công thành trì của Al-Nusra từ một số hướng và nỗ lực chiếm giữ làng Jubb Awaz và đồi Tal al-Sheikh Mohammad ở Đông Nam Aleppo.

Cuộc tấn công đã gây thương vong cho hàng chục tay súng phiến quân. Ngoài ra, nhiều thiết bị quân sự của chúng cũng đã bị hư hỏng nặng. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo